Hươu đột biến có bộ lông lốm đốm

  •  
  • 390

Một dạng đột biến gene hiếm gặp khiến con hươu đuôi trắng sở hữu bộ lông đốm khác thường.

Video ghi lại những hình ảnh về Boo, một con hươu đuôi trắng có bộ lông đốm đặc biệt, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội, theo Earth Touch News. Con hươu này đang được chăm sóc tại tổ chức cứu hộ động vật Fuzzy Fawn, New York, Mỹ.

Bộ lông kỳ lạ của Boo do một dạng đột biến gene hiếm gặp gọi là leucism gây ra, dẫn đến việc thiếu hụt hắc tố. Các động vật bạch tạng bị thiếu hắc tố toàn cơ thể khiến chúng có màu trắng và mắt chuyển màu hồng hoặc đỏ đặc trưng. Trong khi đó, leucism không gây mất sắc tố toàn bộ và mắt chúng vẫn bình thường.

Bộ lông kỳ lạ của Boo do một dạng đột biến gene hiếm gặp gọi là leucism gây ra
Bộ lông kỳ lạ của Boo do một dạng đột biến gene hiếm gặp gọi là leucism gây ra.

Theo ước tính, có chưa đến 2% số cá thể hươu đuôi trắng mắc phải leucism. Leondra Scherer, tình nguyện viên tại tổ chức Fuzzy Fawnl, người đảm nhận công việc chăm sóc Boo, rất ngạc nhiên khi trông thấy con vật.

Fuzzy Fawn đưa Boo về chăm sóc sau khi mẹ nó bị xe đâm trúng hồi tháng 7. Khi đó, con hươu mới một tuần tuổi và không thể sống sót một mình ngoài tự nhiên. Chân sau của nó bị cong, một tình trạng phổ biến ở những con hươu đốm mắc leucism. Màu lông nổi bật cũng có thể khiến nó dễ bị những kẻ đi săn tấn công.

"Nhiều con hươu đốm gặp các tình trạng như mũi gập, chân ngắn hoặc cong, lưng gù, hàm dưới ngắn và các vấn đề khác trong cơ thể", Scherer cho biết.

Sau khi tham khảo bác sĩ thú y và một số chuyên gia, Scherer quyết định để con hươu phát triển tự nhiên mà không dùng đến các thanh nẹp. Dù chân vẫn ngắn hơn bình thường nhưng tình trạng sức khỏe của Boo tiến triển rất tốt. Các chuyên gia hy vọng sau khi tiếp tục được chăm sóc đầy đủ, Boo có thể trở về tự nhiên.

Cập nhật: 28/12/2017 Theo VNE
  • 390