Hy hữu khoảnh khắc voi rừng chặn xe ô tô để… gãi ngứa

  •  
  • 356

Một con voi Ấn Độ đã chặn chiếc xe ô tô đang di chuyển ở gần đó và biến chiếc xe này thành công cụ để gãi ngứa.

Thông thường, voi sẽ tìm những thân cây lớn rồi cọ cơ thể vào đó để gãi ngứa. Tuy nhiên, đôi khi loài vật khổng lồ này sẽ tìm những thứ khác để thay thế, chẳng hạn như trường hợp trong đoạn clip dưới đây.

Sự việc xảy ra tại con đường cắt ngang khu bảo tồn thiên nhiên Kabini (Ấn Độ), được một nhân chứng ghi lại, cho thấy khoảnh khắc con voi bất ngờ lao ra đường để chặn một chiếc xe ô tô, sau đó cọ cơ thể vào xe để gãi ngứa.

Có thời điểm, con voi này đã trèo hẳn lên phần đầu xe khiến những người chứng kiến phải rùng mình, hoảng sợ.

May mắn, động cơ chiếc xe vẫn có thể hoạt động được bình thường và tài xế đã tranh thủ cơ hội lúc con voi không chú ý đã nhanh chóng lùi xe để bỏ chạy. Bản thân con voi cũng không hề truy đuổi theo chiếc xe đang bỏ chạy.

Chiếc xe đã hư hại nghiêm trọng sau khi bị con voi "hành hạ", nhưng không có ai bị thương trong vụ việc này.

Đoạn clip đã nhanh chóng gây sốt sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận. Nhiều cư dân mạng cho biết họ vừa cảm thấy sợ, nhưng cũng cảm thấy rất hài hước sau khi xem đoạn clip.

Con voi xuất hiện trong đoạn clip là một cá thể voi Ấn Độ trưởng thành.
Con voi xuất hiện trong đoạn clip là một cá thể voi Ấn Độ trưởng thành.

"Không biết tôi sẽ phải làm gì khi rơi vào trường hợp này nhỉ? Có lẽ chỉ biết ngồi cầu nguyện cho đến khi con vật rời đi mà thôi. Thật là đáng sợ nhưng cũng không kém phần hài hước", một người dùng Twitter bình luận.

Con voi xuất hiện trong đoạn clip là một cá thể voi Ấn Độ trưởng thành. Có kích thước nhỏ hơn voi châu Phi, những con voi Ấn Độ trưởng thành có thể cao từ 2 đến 3,2m và nặng từ 2 đến 5 tấn. Voi cái thường nhỏ hơn voi đực và có thể có ngà hoặc không.

Voi Ấn Độ là loài động vật ăn cỏ và có khả năng tiêu thụ 150kg thực vật mỗi ngày.

Hiện voi Ấn Độ đang dần bị mất môi trường sống do con người lấn chiếm rừng để sinh sống, làm đường hoặc trồng cây nông nghiệp… điều này đã dẫn đến nhiều vụ đụng độ giữa voi và người. Nạn săn bắn voi để lấy ngà cũng khiến cho số lượng voi Ấn Độ ngày càng suy giảm.

Từ năm 1986, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã xếp voi Ấn Độ vào danh sách các loài đang gặp nguy cấp cần được bảo tồn vì số lượng ngày càng giảm sút.

Cập nhật: 12/10/2022 Dân Trí
  • 356