Hy vọng mới cho điều trị bệnh ung thư máu

Theo The Daily Mail (Anh), các nhà khoa học thuộc Đại học Dublin (Ireland) và Đại học Siena (Italy) vừa nghiên cứu thành công hợp chất hóa học mới PBOX-15 giúp điều trị bệnh ung thư máu.

(Ảnh minh họa: Hữu Oai/TTXVN)

Các nhà khoa học cho biết PBOX-15 có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh ung thư máu (CLL). Và điều đặc biệt hơn nữa là hợp chất hóa học này không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành mạnh khác.

Các nhà khoa học đã tiến hành trắc nghiệm hợp chất hóa học PBOX-15 trên 55 mẫu bệnh phẩm. Kết quả cho thấy PBOX-15 có thể can thiệp vào kết cấu của tế bào ung thư trong cơ thể người mắc bệnh CLL, sau đó nó kích hoạt một cơ chế để giúp tiêu diệt tế bào ung thư, kể cả loại tế bào ung thư đã có sức đề kháng đối với các biện pháp hóa trị hiện nay.

Mark Laura - chuyên gia y học thuộc Đại học Dublin đánh giá PBOX-15 rất có triển vọng trong việc điều trị bệnh CLL. Tuy nhiên, hiện nay hợp chất này đang trong giai đoạn đầu nghiên cứu và vẫn cần thời gian để tiến hành thí nghiệm, quan sát và tìm hiểu thêm về những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng phương này để điều trị ung thư máu./.

Theo Vietnam+ (Daily Mail)