IBM hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

  •  
  • 1.692

Sáng 10/10, Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng và IBM Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ “Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh hơn”.

Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng và IBM Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ.
Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng và IBM Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo đó, IBM là đối tác quan trọng trong thực hiện tư vấn, xây dựng và phát triển kiến trúc, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại cho TP.Đà Nẵng trong vòng 5 năm tới.

Các lĩnh vực tập trung hợp tác bao gồm các dự án và CNTT trong một số ngành, lĩnh vực đang là thách thức lớn hiện nay như: Giao thông, Quản lý tài nguyên nước, An toàn vệ sinh thực phẩm, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công nghệ cao...

Hai bên sẽ xúc tiến xây dựng lộ trình thích hợp để từng bước hình thành Trung tâm điều hành, hỗ trợ chính quyền TP.Đà Nẵng ra các quyết định chính xác, có cơ sở, nhanh chóng và sát thực tế.

Với những giải pháp CNTT của IBM, Đà Nẵng có thêm nhiều cơ sở dữ liệu, phương án để giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển, nhất là ùn tắc giao thông, kiểm soát hệ thống cơ sở hạ tầng; kiểm soát chất lượng, quá trình khai thác, cung cấp và sử dụng nguồn tài nguyên nước; kiểm soát nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, cảnh báo về nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và ứng phó với sự biến đổi khí hậu…

Theo Đất Việt
  • 1.692