IBM ra mắt máy chủ mới tích hợp chip Power6

  •  
  • 105

Vào thứ ba tuần tới (22/5), IBM sẽ giới thiệu thế hệ máy chủ Unix mới lần đầu tiên sử dụng bộ xử lý Power6 của hãng này.

Đúng là muộn còn hơn không bởi từ năm 2004 IBM đã tuyên bố sẽ ra mắt những sản phẩm hỗ trợ Power6 vào năm 2006, nhưng rốt cuộc mãi cho tới nay mới chỉ có máy chủ Unix.

Nguồn: sg.hu
Theo những nguồn tin thân cận với IBM, hãng này có thể sẽ chỉ ra mắt duy nhất một dòng máy chủ tầm trung tích hợp chip Power6 vào nửa đầu năm nay. Các model tương tự sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay.

Máy chủ chip Power6 có thể tích hợp nhiều chip hơn dòng máy chủ Power5+ với số lượng có thể lên tới 64 chip (trong khi máy chủ Power5+ tối đa là 32 chip).

Cũng giống dòng chip Power5+ và dòng Power5+ nâng cấp, chip Power6 cũng có hai nhân xử lý, mỗi nhân có thể thực thi đồng thời các tập lệnh. Trong khi đó, Power4, chip lõi kép máy chủ đầu tiên của IBM cũng có hai lõi nhưng mỗi lõi chỉ xử lý được một tập lệnh.

Power6 chạy ở tốc độ xung nhịp gấp đôi Power5+, từ 4GHz-5GHz; và trong một số trường hợp, xung nhịp của Power6 có thể vượt quá 5GHz.

Power6 cũng được tích hợp phần mở rộng multimedia AltiVec (từng được sử dụng trong dòng chip PowerPC 970) mà hiện giờ rất ít khi IBM dùng tới. Trước đây, các dòng máy chủ phiến IBM và máy tính Apple từng sử dụng các model chip PowerPC 970, nhưng giờ đây Apple đã chuyển sang chip Intel. IBM cũng cho biết sẽ xây dựng các máy chủ phiến sử dụng Power6.

Theo CNet, VnMedia
  • 105