iGoogle thương hiệu mới cho Personalized Homepage

  •  
  • 54

iGoogle là tên mới được "gã khổng lồ" Google chính thức đặt cho dịch vụ Personalized Homepage vào 1-5 với các chức năng mới bổ sung vào iGoogle như tin tức, Gadget Marker, bộ tìm kiếm cá nhân.

Dịch vụ Personalized Homepage của Google cho phép người dùng tạo chính xác những phần mà trang chủ mặc định của trình duyệt sẽ hiển thị. Trên trang, người dùng có thể đặt những "gadget" chứa đựng các thông tin mà họ yêu thích như thời tiết, tin thị trường chứng khoán, tin tức từ các website khác, những sự kiện cá nhân (Google Calendar) và hiển thị cả ngày tháng cùng thời gian hiện tại.

Một trang chủ cá nhân được tổ chức qua iGoogle
iGoogle ra đời là kết quả đã được dự đoán trước sau sự thành công của NetVibes, dịch vụ cung cấp trang cá nhân hỗ trợ rất nhiều tính năng Web 2.0 mang lại. Hiện tại, số lượng người dùng iGoogle (Personalized Homepage) cũng đã lên tới 10 triệu, hơn cả Google Maps và Gmail, theo như Google cho biết. iGoogle sẽ được phát hành thêm tại 18 quốc gia nữa, nâng tổng số quốc gia được hỗ trợ lên 40 với 26 ngôn ngữ khác nhau.

25.000 gadget trên iGoogle hiện sẵn sàng để phục vụ người dùng nhưng tính năng Gadget Marker mới nhất vừa được tích hợp sẽ cho phép người dùng tạo gadget cho chính mình mà không cần phải am hiểu HTML hay Javascript. Bảy mẫu gadget sẽ được cung cấp và người dùng có thể chia sẻ sáng tạo gadget của mình với những người khác thông qua tính năng "My Community".

Ngoài ra, Google dự định giới thiệu đến người dùng những kết quả tìm kiếm thông qua iGoogle. Những kết quả này đã được biến đổi tùy chọn lại phù hợp với vị trí vật lý của họ. Do đó, công ty cũng tổng hợp rất nhiều dữ liệu người dùng để cung cấp những kết quả chính xác hơn với ý thích của họ. Google cũng phát hành dịch vụ Web History để có thể lưu giữ mọi trang Web mà một người dùng truy cập để tham khảo.

Thanh Trực
Theo Tuổi Trẻ Online
  • 54