ILO: 2,2 triệu người chết mỗi năm do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

  •  
  • 195

Ngày 27-4, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cho biết tai nạn lao động và bệnh tật phát sinh trong quá trình làm việc đã gây ra khoảng 2,2 triệu ca tử vong mỗi năm, chưa kể những thiệt hại vô cùng to lớn đối với nền kinh tế toàn cầu.

(Ảnh: ILO)Theo báo cáo của ILO, số công nhân bị thương do tai nạn lao động lên tới 270 triệu người và 160 triệu người khác mắc các bệnh liên quan đến công việc. Ước tính, tai nạn và bệnh nghề nghiệp này gây thiệt hại hàng năm khoảng 4% tổng sản phẩm quốc nội GDP toàn cầu, xấp xỉ gấp 20 lần tổng viện trợ phát triển chính thức toàn cầu.

Theo Giám đốc Chương trình An toàn lao động của ILO Sameera Maziadi Al - Tuwaijri, thực tiễn cho thấy rằng phần lớn các vụ tai nạn lao động đều có thể phòng tránh được. Ông cũng kêu gọi các chính phủ, giới chủ và công nhân tại các quốc gia cần có các hành động kiên quyết hơn để đẩy lùi tai nạn và bệnh nghề nghiệp ở người lao động.

Báo cáo của ILO được công bố nhằm hưởng ứng "Ngày quốc tế về an toàn và sức khoẻ trong lao động", cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp phòng ngừa thích hợp sẽ giúp cải thiện năng suất lao động của người lao động.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 195