Indonesia: Hơn 200 người thương vong do động đất

  •  
  • 192

Giới chức Indonesia cho biết trận động đất mạnh 6,1 độ Richter ở tỉnh Aceh của nước này vào chiều 2/7 đã cướp đi sinh mạng 11 người và làm hơn 200 người bị thương, hơn 300 ngôi nhà bị hư hại trên toàn tỉnh này.

Trận động đất đã khiến một nhà thờ Hồi giáo tại Aceh bị sập khi đang trong buổi tụng kinh, làm 6 trẻ em thiệt mạng và 14 em khác mắc kẹt trong đống đổ nát.

Indonesia: Hơn 200 người thương vong do động đất

Theo giám đốc cơ quan kiểm soát thiên tai địa phương Subhan Sahara, đội cứu hộ của tỉnh này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các nạn nhân và cơ hội sống sót của các em nhỏ này rất mong manh.

Ngoài ra, động đất làm hàng trăm người bị thương và biến nhiều ngôi nhà thành đống gạch vụn, gây ra hàng loạt vụ lở đất và tàn phá hệ thống giao thông.

Hai dư chấn hơn 5 độ Richter đã xảy ra khi cảnh sát và quân đội đang tìm cách tiếp cận khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Tỉnh Aceh của Indonesia thường xuyên phải hứng chịu động đất. Tháng 12/2004, một trận động đất mạnh gây sóng thần đã làm thiệt mạng 170.000 người ở tỉnh này và hàng chục nghìn người khác ở các nước xung quanh Ấn Độ Dương.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), vào tối 2/7, một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter đã làm rung chuyển phía Bắc đảo Sumatra của Indonesia.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 24,2km, ban đầu được xác định ở vị trí 4,7006 độ vĩ Bắc và 96,7658 độ kinh Đông.

Theo Vietnam+
  • 192