Indonesia: thêm 2 bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm

  •  
  • 39

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Siti Fadillah Supari hôm qua thông báo có thêm 2 người Indonesia được xác định nhiễm cúm gia cầm. Cả hai vẫn còn sống. Với 2 bệnh nhân mới này, Indonesia đã có tổng cộng 83 người nhiễm bệnh, trong đó có 63 người tử vong.

Các nhân viên thú y Anh mặc quần áo bảo hộ khi tiến hành giết bỏ gia cầm - (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Supari không cho biết thông tin chi tiết về nhân thân hay quê quán của 2 bệnh nhân cũng như việc họ có tiếp xúc với gia cầm nhiễm bệnh hay không. Bà chỉ nói cả hai còn sống, thậm chí còn miêu tả một trong hai người là "rất khỏe".

* Cùng ngày, Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh (HPA) cho biết một nhân viên thú y nước này đang được xét nghiệm cúm gia cầm sau khi có các triệu chứng nhiễm bệnh. Nhân viên này từng làm việc tại trại chăn nuôi Bernard Matthews ở Holton, Suffolk - nơi đã được xác nhận bùng phát cúm gia cầm vào tuần trước. Người này cho biết mình gặp các vấn đề về hô hấp và đang được kiểm tra.

Trước đó cũng đã có một nhân viên thú y làm việc tại trại chăn nuôi này được xét nghiệm virus H5N1 sau khi có các triệu chứng của bệnh. Các kết quả sau đó xác định người này âm tính với virus cúm gia cầm.

Đến nay nhà chức trách Anh đã giết bỏ 2.500 con gà tại trại gà ở Suffolk để đề phòng cúm gia cầm lây lan. 160.000 gia cầm khác cũng đang được giết bỏ và các quan chức thú y đang lập “vùng bảo vệ” xung quanh trại này. 

T.VY

Theo AFP, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 39