Intel chuẩn bị giới thiệu hai công nghệ mới

  •  
  • 107

Tin từ các nhà sản xuất bo mạch chủ cho biết Intel hiện đang phát triển hai công nghệ mới và sẽ giới thiệu chúng cùng với dòng chipset cao cấp X38 sắp tới.

Hai công nghệ mới đó là Extreme Memory và Extreme Tuning Utility, đều là những kiến trúc hàng đầu hiện nay và sẽ có mặt trong nền tảng chipset X38 vào tháng 10 năm nay.

Extreme Memory sẽ hoạt động tương tự như công nghệ SLI Memory của Nvidia, cho phép các module bộ nhớ được chứng nhận đặc biệt có thể hoạt động ở hiệu suất cao hơn khi được tích hợp vào một bo mạch hỗ trợ.

Công nghệ Extreme Memory sẽ chỉ hỗ trợ các module bộ nhớ DDR3 mà không hỗ trợ DDR2. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các chipset mới: X38 và P35, cùng nền tảng Centrino thế hệ thứ ba của Intel.

Cũng theo nguồn tin trên, Intel hiện đang hợp tác với các nhà sản xuất bộ nhớ khác, bao gồm Kingston, và OCZ để cấp phát các module Extreme Memory đã được chứng nhận, cùng với một số mẫu kỹ thuật dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 tới.

Trong khi đó, công nghệ Extreme Tuning Utility sẽ cung cấp giao diện cho phép thay đổi các thuộc tính BIOS từ trong môi trường hệ điều hành, giúp việc thực hiện các thủ thuật máy tính và ép xung được dễ dàng hơn. Hiện tại, Extreme Tuning Utility mới chỉ hỗ trợ mỗi nền tảng X38.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 107