Intel hỗ trợ đặc tả máy chủ phiến giá rẻ mới

  •  
  • 99

Intel dự kiến sẽ sớm hỗ trợ đặc tả kỹ thuật mới dành cho máy chủ phiến nhằm giúp các nhà phân phối tiết kiệm chi phí phát triển và giảm bớt kích thước của toàn bộ hệ thống.

Được phát triển bởi Server System Infrastructure (SSI), đặc tả thử nghiệm máy chủ phiến mới được công bố ngày 30/7 tại Đài Bắc, nơi đặt đại bản doanh của nhiều hãng sản xuất phần cứng lớn nhất thế giới. Cũng giống thiết kế tham chiếu hiện tại, đặc tả mới đưa ra các hướng dẫn về thiết kế cho máy chủ phiến, quy định các tính năng liên quan, chẳng hạn như kích cỡ bo mạch và các loại kết nối sử dụng.

Theo IDC, máy chủ phiến hiện đang là phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường máy chủ. Doanh số máy chủ phiến năm 2005 tăng 63,6%, và dự kiến từ nay cho tới năm 2010, lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 38% mỗi năm.

Tuy nhiên, việc thiếu hụt các thiết kế chuẩn cho máy chủ phiến đã đẩy giá sản phẩm này lên rất cao, dẫn tới tình trạng chỉ có những tập đoàn quy mô lớn và trung tâm dữ liệu mới đủ năng lực tài chính để sử dụng hệ máy chủ này.

"Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh nhưng chi phí đầu vào cho máy chủ phiến vẫn còn rất cao", nhận định của Kirk Skaugen, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận nền tảng máy chủ Intel. Cũng theo ông này, cho phí thiết kế một máy chủ phiến và những thành phần liên quan có thể lên tới 12 triệu USD - một khoản đầu tư quá lớn.

Để giảm giá thành, đặc tả SSI tìm kiếm những sản phẩm có sẵn trên thị trường, chẳng hạn như các module bộ nhớ hơn là sử dụng những thành phần đặc dụng.

Intel hy vọng đặc tả mới sẽ mang lại cơ hội sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, Intel cũng kỳ vọng sẽ có nhiều nhà sản xuất chip khác bắt tay vào sản xuất các sản phẩm phần cứng cho máy chủ phiến.

Dự kiến những sản phẩm máy chủ phiến dựa trên đặc tả mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm tới, và sẽ được sản xuất hàng loạt trong năm 2008 khi đặc tả mới được hoàn thiện.

 
Theo IDG News, VnMedia
  • 99