Intel kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam

  •  
  • 160

Đặt văn phòng tại VN năm 1997, 10 năm qua, tập đoàn công nghệ số 1 thế này đã lớn mạnh cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Lễ kỷ niệm được tổ chức đơn giản vào sáng hôm qua (10/4) tại Hà Nội. Nhân dịp này, Intel nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ BCVT Việt Nam vì đã góp phần vào sự phát triển của ngành CNTT VN.

"Việt Nam là một miền đất hứa!" 

So sánh kết quả làm việc của Intel trong 10 năm tại Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, ông Don MacDonald, Phó chủ tịch tập đoàn Intel nhận xét rằng: 10 năm qua của Việt Nam là 10 năm phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng cao, tốc độ chuyển giao công nghệ lớn. 10 năm qua cũng là thời điểm mà nền công nghệ của thế phát triển vượt trội. Do đó, sự tăng trưởng của VN đã đi nhanh hơn rất nhiều so với các nước phát triển trước. (Ví dụ như Anh quốc, giai đoạn 10 năm trước đó không thể phát triển nhanh như VN giai đoạn 10 năm vừa qua).

Thứ trưởng Bộ BCVT trao bằng khen cho đại diện Intel vì đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành CNTT VN. (Ảnh: HS)

"10 năm tiếp theo, thị trường này sẽ còn tăng trưởng chóng mặt với vô vàn cơ hội. Các nhà đầu tư của chúng tôi nhìn thấy Việt Nam như một miền đất hứa"!, ông Donald cho biết.

Nắm bắt được các cơ hội đó của VN, từ năm 2002 đến 2006, tập đoàn này đã liên tục tìm hiểu, thăm dò thực tế và đã quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy lắp ráp và kiểm định chip bán dẫn (ATM) với trị giá ban đầu 605 triệu USD tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 28/3 vừa qua, nhà máy này đã được khởi công xây dựng với tổng vốn vừa được nâng lên là 1 tỷ USD.

Trả lời PV về kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực địa phương và việc chuyển giao công nghệ cho VN, ông Donald, Phó Chủ tịch tập đoàn cho biết, nguồn nhân lực của VN rất đạt tiêu chuẩn, sẽ đảm nhiệm các vị trí đa số trong nhà máy của Intel.

Nhà máy này sẽ tuyển dụng tổng cộng 4.000 - 4.500 lao động từ nay đến khi nhà máy đi vào hoạt động (năm 2011), trong đó, năm 2007 sẽ tuyển dụng khoảng 300 người, năm 2009: đạt 2.000 - 2.500 người, năm 2011: 4000 - 4500 người. Và Intel cam kết sẽ đào tạo họ thành những nhân công lành nghề, bao gồm cả đào tạo cứng (về kỹ thuật) và đào tạo mềm (về cách làm việc).

Trí Hiếu

Theo VietNamNet
  • 160