Intel mở lớp đào tạo giáo viên trên Internet

  •  
  • 99

Gã khổng lồ chip sẽ mở một khóa đào tạo trực tuyến đặc biệt nhằm giúp các giáo viên lồng công nghệ vào trong bài giảng của mình, trong khuôn khổ một dự án hỗ trợ giáo dục trị giá tới 300 triệu USD.

Cam kết này được Intel đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh thường niên lần thứ 3 của Sáng kiến toàn cầu Clinton, một sự kiện luôn đòi hỏi những cá nhân/tổ chức tham gia phải công bố các dự án có liên quan đến vấn đề trái đất nóng lên, y tế cộng đồng, giáo dục và nghèo đói.

Cụ thể, Intel sẽ hợp tác cùng Chính phủ của 15 quốc gia để phát triển các phiên bản đào tạo khác nhau cho khoảng 1,5 triệu giáo viên trên toàn thế giới.

Nguồn: APBình thường, một chương trình thương mại kiểu này sẽ đòi hỏi số vốn đầu tư lên tới 300 triệu USD trong thời hạn 4 năm.

Bên cạnh chương trình đào tạo này, Intel còn dự định đầu tư hơn 100 triệu USD mỗi năm cho mục tiêu cải thiện chất lượng giáo dục trong nhà trường phổ thông và đại học ở các nước đang phát triển.

Đây được coi là nỗ lực của Intel trong việc tiếp cận những thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng, trong bối cảnh PC ở các nước phát triển đã có dấu hiệu bão hòa. Trong quý tài khóa mới đây nhất, hãng đã đạt lợi nhuận 1,3 tỷ USD trên tổng số doanh thu 8,7 tỷ USD.

Tính đến nay, đã có hơn 4 triệu giáo viên trên thế giới sử dụng chương trình đào tạo truyền thống của Intel để nghiên cứu một loạt các đề tài khác nhau, từ AIDS cho đến tìm nguồn nước ngọt mới.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 99