Intel ra mắt bo mạch chủ mới

  •  
  • 410


Ba bo mạch chủ mới cho máy để bàn

Intel vừa giới thiệu ba bo mạch chủ mới cho máy để bàn nhắm đến game thủ cao cấp, những người dùng đa phương tiện phổ thông và những người mới dùng máy PC. Những bo mạch chủ mới này hỗ trợ tương ứng một số những tính năng sáng tạo cho máy PC hiện nay như là hiệu năng PC cao hơn, video độ phân giải cao hơn và các công nghệ tiêu thụ điện năng thấp.

Những bo mạch chủ mới của Intel bao gồm Intel® Desktop Board DX48BT2 Extreme Series, Intel® Desktop Board DG35EC Classic Series, và Intel® Desktop Board D945GCLF Essential Series. Các sản phẩm này trước đây có tên mã là Bone Trail 2, Eva Cove và Little Falls.

Bo mạch chủ Intel® Desktop Board D945GCLF sẽ sử dụng bộ xử lý Intel® Atom™ mới khi nó được đưa ra thị trường vào nửa cuối của năm nay.

Trái tim của thế hệ mới của các thiết bị Internet di động

Mạng Internet trở nên rộng khắp, đáp ứng nhu cầu kết nối thường xuyên thông qua băng rộng vô tuyến, Intel ra mắt bộ xử lý Intel Atom sẽ có tốc độ lên tới 1.86 GHz. Bộ xử lí này hỗ trợ công nghệ Enhanced Intel SpeedStep® và một số cấu hình nhất định theo công nghệ siêu phân luồng của Intel.

Ngoài ra, Intel® System Controller Hub là một giải pháp được xây dựng từ ngay ban đầu và có mức độ tích hợp cao với những đặc điểm như hỗ trợ các tính năng đồ họa 3D điện áp thấp, các tính năng giải mã video 720p và 1080i HD được tăng tốc độ bằng phần cứng. Âm thanh có độ trung thực cao cùng một tổ hợp của các tính năng vào/ra (IO) của PC và máy cầm tay như là PCI Express, USB Host và Client, và SDIO.

Công nghệ xử lý Intel® Centrino® Atom™ cũng sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất tích hợp nhiều lựa chọn kết nối không dây, bao gồm cả Wi-Fi, WiMAX và dữ liệu di động. Các đặc tính kỹ thuật của bộ xử lý Intel Atom và Intel System Controller Hub sẽ giúp tạo ra nhiều dạng thiết bị MIDs (thiết bị Internet di động) cung cấp nhiều chức năng và nhiều dạng thiết bị bỏ túi.

Các bộ xử lý cũng được thiết kế để không phải sử dụng quạt làm mát, có kích thước nhỏ dành cho các ứng dụng nhúng như là trong các hệ thống “thông tin giải trí - infotainment” trên xe hơi, các thiết bị cầm tay tại điểm bán hàng dành cho lĩnh vực bán lẻ và những thiết bị điện toán có độ cứng vững cao hơn như là rô bốt trong ngành công nghiệp chế tạo.

Anh Lê (Theo VTC)
  • 410