Intel ra mắt chip lõi tứ mới cho máy chủ

  •  
  • 79

Nhà sản xuất chip vi xử lý hàng đầu thế giới Intel hôm qua (6/9) chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm chip vi xử lý lõi tứ mới dành riêng cho máy chủ.

Intel khẳng định dòng sản phẩm chip lõi tứ Quad-Core Xeon 7300 có hiệu suất vận hành tính theo mỗi watt điện tăng tiêu thụ cao hơn thế hệ chip lõi kép cùng thương hiệu từ hai đến ba lần.

Như vậy, Intel đã đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp AMD. Dự kiến phải trong tuần tới hãng này mới tung ra thị trường sản phẩm chip lõi tứ cho máy chủ Barcelona.

Thời gian qua Intel liên tục để mất thị phần vào tay AMD. Song giới phân tích tin rằng những động thái cạnh tranh tích cực, liên tục tung ra trước các sản phẩm cao cấp đã giúp Intel lấy lại được phần nào những gì đã mất.

Dell, HP, IBM, Unisys và một số nhà sản xuất máy chủ khác đã tuyên bố sử dụng chip của Intel trong các sản phẩm sắp ra mắt.

Giá bán dòng chip Quad-Core Xeon 7300 dao động từ khoảng 856 USD cho đến 2.301 USD một con chip nếu mua với số lượng 1.000 sản phẩm.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 79