Yahoo cung cấp dịch vụ Mobile Internet tại 3 nước Mỹ La tinh

  •  
  • 98

Yahoo Inc đã bắt đầu cung cấp cho khách hàng tại ba thị trường lớn nhất của châu Mỹ La tinh gói dịch vụ mobile Internet. Động thái này cũng tạo một bước đệm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác phân phối mạng của Yahoo trong việc cung cấp các dịch vụ khác của Yahoo cho khách hàng tại các nước này.

Yahoo đã cho biết khách hàng của họ tại Argentina, Brazil và Mexico đã có thể trỏ vào địa chỉ m.yahoo.com để tải phần mềm OneSearch mobile Internet của Yahoo về điện thoại. Thông tin được hiển thị bằng tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

OneSearch cung cấp thông tin mà người dùng tìm kiếm trên màn hình hiện lên thông tin tìm kiếm đầu tiên. Nó hoàn toàn khác so với những trình duyệt được thiết kế cho những người dùng máy tính. Sử dụng những trình duyệt trên máy tính, người sử dụng điện thoại phải trải qua những màn hình hiển thị vô số những đường link để xác định những thông tin mà họ cần tìm kiếm trên mạng.

Dịch vụ này của Yahoo đã bắt đầu được thử nghiệm rộng rãi tại châu Mỹ La tinh từ đầu năm nay. Dịch vụ trên giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trên mạng nhanh hơn. Những thông tin này cũng gần gũi hơn bởi nó tổng hợp cả những thông tin được cung cấp từ các đường link các tin tức địa phương, số liệu tài chính, điều kiện thời tiết, ảnh trên trang Flickr và những trang web khác.

Những loại dịch vụ khách hàng này được hình thành nhằm hỗ trợ các đối tác mạng di động của Yahoo. Các mạng có thể tạo ra một gói dịch vụ Internet của Yahoo trên các thuê bao điện thoại.

Tháng trước, Yahoo đưa ra thoả thuận cung cấp các dịch vụ cho khách hàng của Telefonica SA tại thị trường châu Âu và châu Mỹ La tinh. Thoả thuận này đã giúp họ có thể phủ khắp cho cả 100 triệu thuê bao điện thoại của Telefonica.

Marco Boerrie, Phó giám đốc của Yahoo Life Division nói: "Bạn có thể xem sự kiện như là bước khởi đầu để các đối tác của chúng tôi có thể triển khai các dịch vụ khác một cách hiệu quả".

Yahoo đang trong cuộc đua tranh với đối thủ Google với mục tiêu thu hút các thuê bao sử dụng các dịch vụ Internet trên điện thoại di động nhiều hơn là dùng trên máy tính. Hiện, Google đã bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho ra đời phần mềm sẽ có thể dùng cho cả một thế hệ điện thoại di động Internet mới.

Theo Reuters, VTV
  • 98