Intel ra mắt chip vi xử lý lõi tứ mới

  •  
  • 84

Hôm 11/12, Intel bắt đầu bán ra thị trường chip vi xử lý lõi tứ dành cho máy chủ Xeon 5335. Như vậy, sản phẩm mới nhất thuộc dòng chip vi xử lý lõi tứ 5300 đã ra mắt sớm hơn kế hoạch tới 2 tháng.

Intel cho biết hãng quyết định tung chip Xeon 5335 ra thị trường sớm hơn kế hoạch là nhằm đáp ứng nhu cầu của các hãng sản xuất máy chủ.

Đặc tính kỹ thuật của Xeon 5335 như sau: tốc độ 2GHz, băng thông FSB 1333GHz, bộ nhớ đệm L2 8MB và mức độ tiêu thụ năng lượng 80watts. Xeon 5335 được bán với giá 690USD nếu mua với số lượng 1.000.

"Các nhà sản xuất máy chủ muốn chúng tôi cung cấp sản phẩm chip vi xử lý mới này bởi họ cũng muốn chúng sớm có mặt trên thị trường," ông Jason Waxman - Giám đốc nền tảng Xeon của Intel - cho biết.

Ông Waxman khẳng định Intel sẽ đẩy mạnh việc sản xuất Xeon 5335 trong thời gian tới.

Một số hãng sản xuất PC lớn trên thế giới như Dell, Hewlett-Packard, Silicon Graphics, và IBM đã có kế hoạch tích hợp chip vi xử lý mới của Intel và các dòng sản phẩm sắp ra mắt.

"Chip vi xử lý mới của Intel giúp tăng cường sức mạnh cho các dòng sản phẩm của chúng tôi," ông David Lord - người phát ngôn của Dell - phát biểu trong ngày ra mắt sản phẩm của Intel.

Dự kiến trong quý I năm tới Intel sẽ tung ra thị trường thêm 2 sản phẩm chip vi xử lý lõi tứ mới với mức tiêu thụ năng lượng chỉ khoảng 50watts.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 84