Intel sắp ra mắt chip "lõi tứ" Core 2 Quad

  •  
  • 219

Intel dự kiến sẽ công bố phiên bản thứ ba của dòng chip 4 lõi - Intel Core 2 Quad vào tháng giêng năm tới vẫn với mục tiêu qua mặt AMD trong lĩnh vực chip thế hệ kế tiếp này.

Dự kiến tại hội chợ CES tổ chức tại Las Vegas ngày 8/1/2007, Intel sẽ ra mắt phiên bản chip lõi tứ dành hệ máy PC cao cấp. Được biết, tháng 11 vừa rồi, Intel đã tung ra thị trường hai phiên bản chip lõi tứ: Xeon 5300 dành cho máy chủ, và Core 2 Extreme QX6700 dành cho game thủ.

Chip lõi tứ có khả năng xử lý các tác vụ phức tạp nhanh hơn các phiên bản chip lõi đơn nhờ sử dụng phần mềm đa chuỗi để "xé lẻ" các tác vụ ra nhiều "mảnh" nhỏ hơn, rồi sau đó xử lý đồng thời. Hệ chip này đặc biệt hiệu quả với người dùng máy chủ, máy trạm và các hệ thống máy game cao cấp.

Với phiên bản chip lõi tứ mới, Intel dự định sẽ nhắm tới đối tượng người dùng các hệ thống lớn, mặc dù hãng này vẫn đặt trọng tâm vào các chương trình ngốn nhiều bộ nhớ như giải trí, game, và các tác vụ đa truyền thông. Về lâu về dài, Intel có kế hoạch sử dụng chip đa lõi cho các nền tảng công nghệ trong thiết kế gia đình số, văn phòng, di động và thị trường doanh nghiệp.

Intel cũng kỳ vọng nhiều và phiên bản chip 4 lõi mới, hy vọng sẽ giúp hãng chiếm lại thị phần đã mất về tay AMD trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, AMD cũng không tỏ ra kém cạnh khi mới gần đây đã cho giới thiệu phiên bản chip lõi tứ "Barcelona" (thuộc dòng Opteron), nhưng phải đến cuối năm 2007 mới có thể xuất xưởng được sản phẩm này.

Theo MacWorld, VnMedia
  • 219