Intel, STMicroelectronics hoãn ra mắt liên doanh

  •  
  • 63

Trước những rối loạn của thị trường tài chính cho vay hôm 26/12 Intel, STMicroelectronics và Francisco Partners đã phải thông báo lùi thời điểm ra mắt của liên doanh sản xuất bộ nhớ Flash giữa 3 hãng này sang tận ngày 28/3 năm tới.

Trong hồ sơ chính thức kế hoạch trì hoãn được gửi lên Uỷ ban chứng khoán và hối đoái Mỹ, Intel cho biết các bên đối tác đã một lần nữa thống nhất lại về kế hoạch kêu gọi vốn đầu tư cho liên doanh Numonyx. Ước tính số vốn cần thiết để thành lập liên doanh này lên tới 1,55 tỉ USD.

Theo các điều khoản tài chính mới, STMicroelectronics sẽ đóng góp 364 triệu USD cho liên doanh – tương đương với 48,6% cổ phần. Francisco Partners góp 150 triệu USD – tương đương 6,3% cổ phần. Phần còn lại (45,1% cổ phần) thuộc về Intel. Ngoài ra Numonyx sẽ còn được cấp một khoản vốn vay khác khoảng 650 triệu USD.

Theo kế hoạch được công bố ngày 22/5 vừa rồi thì lẽ ra liên doanh đã chính thức đi vào hoạt động trong nửa cuối năm nay. Numonyx đặt mục tiêu cung cấp bộ nhợ NOR và NAND cho tiêu dùng và cho các nhà sản xuất điện thoại di động, máy ảnh số, PC …

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 63