iTunes bán phim của LHP Sundance giá... 1,99 USD

  •  
  • 70

Liên hoan phim Sundance sẽ gia nhập cơn sốt mang tên iTunes, với việc rao bán 32 trên tổng số 71 bộ phim tham gia tranh tài năm nay với giá chỉ... 1,99 USD/phim. 

Tuy nhiên, lần bắt tay giữa Viện Sundance và Apple Inc. thành công đến đâu vẫn còn là một câu hỏi lớn, một phần là vì toàn bộ 32 bộ phim này sẽ được trình chiếu miễn phí trên trang web chính thức của Sundance từ nay cho tới hết 18/4.

Còn trên iTunes, chúng sẽ bắt đầu được bán kể từ ngày 22/1 tới trong thời hạn 3 năm, với nội dung "khuyến mãi" là các đoạn phỏng vấn đoàn làm phim và soundtrack.

Nguồn: AP

"Tôi luôn cho rằng nếu thật sự quan tâm đến điện ảnh, người ta nên chú ý nhiều hơn đến các bộ phim ngắn của các nhà làm phim độc lập. Đây mới thực sự là biển báo cho xu hướng sáng tạo trong thời gian tới", Chủ tịch Viện Sundance, tài tử Robert Redford cho biết.

Theo thỏa thuận, iTunes sẽ được hưởng 30% doanh thu từ mỗi bộ phim bán được. 67% sẽ vào túi các nhà làm phim trong khi Viện Sundance và ban tổ chức liên hoan phim chia nhau số còn lại. Nhà làm phim vẫn giữ toàn bộ bản quyền và có thể bán phim cho các dịch vụ khác, cũng như rút phim khỏi iTunes bất cứ lúc nào họ muốn.

Đáng chú ý, trong các phim được bán có bộ phim tài liệu về dân chơi moto "Motodrom" của Đức và "One Rat Short", bộ phim hoạt hình kể lại một gã chuột cống phải lòng một cô chuột trong phòng thí nghiệm.

Theo ông Redford, ý tưởng hợp tác bắt đầu nảy sinh sau khi các nhà làm phim tham dự Sundance 2006 ngỏ ý muốn phát hành các bộ phim của mình rộng rãi hơn. Và ngay lập tức, Apple đã nhảy vào cuộc.

"Đây mới chỉ là dự án thí điểm, nhưng nó nhất định sẽ tạo ra một cuộc cách mạng, một sự chuyển mình cho điện ảnh độc lập", Redford nói. Còn với Quả táo, bản hợp đồng một lần nữa khẳng định tham vọng dấn sân sâu hơn vào địa hạt truyền thông và giải trí của hãng này, nhất là sau khi Apple vừa gây chấn động thị trường với hai sản phẩm mới: điện thoại iPhone và đầu thu iTV.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
  • 70