JetBlue cung cấp dịch vụ e-mail, YM trên chuyến bay

  •  
  • 100

Hãng hàng không giá rẻ JetBlue của Mỹ vừa trang bị cho các máy bay Airbus A320 của hãng đường kết nối Internet không dây ngay trên chuyến bay, cùng các dịch vụ Yahoo và BlackBerry. 

JetBlue cũng thiết lập quan hệ đối tác với Yahoo và Research In Motion - hãng cung cấp dịch vụ Black Berry nổi tiếng của Mỹ - để cung cấp cho hành khách các dịch vụ chat YM và nhắn email BlackBerry ngay trên chuyến bay. Hãng hàng không giá rẻ này đang cân nhắc việc coi các chuyến bay Airbus A320 (với biệt danh "BetaBlue") như thử nghiệm bước đầu trong việc mở rộng các lựa chọn dịch vụ truyền thông trên chuyến bay của mình.

Hành khách sẽ không thể truy cập vào mọi trang web, nhưng với các laptop tích hợp công nghệ Wi-Fi, họ có thể sử dụng các phiên bản dung lượng thấp của dịch vụ Yahoo e-mail và YM. Người dùng BlackBerry với ĐTDĐ hỗ trợ Wi-Fi (BlackBerry 8820 và BlackBerry Curve 8320) cũng sẽ truy cập được vào hòm thư cá nhân và doanh nghiệp của mình.

Máy bay Airbus320 của JetBlue

Các model BlackBerry chỉ có kết nối mạng di động sẽ không sử dụng được dịch vụ này, vì Bộ Truyền thông liên bang Mỹ vẫn có lệnh cấm dịch vụ di động trên các chuyến bay.

JetBlue sẽ khai trương chuyến bay BetaBlue thử nghiệm đầu tiên vào sáng thứ 3 tuần tới, trong chuyến bay ngang nước Mỹ từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York đến sân bay quốc tế San Francisco.

Đầu năm nay, các đại diện JetBlue đã hé lộ thông rin rằng họ đang chú tâm tới việc khai thác các dịch vụ nhắn tin và e-mail trên chuyến bay, nhưng còn phụ thuộc vào việc Bộ truyền thông liên bang Mỹ có nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về quản lý đường không.

Dịch vụ Internet băng rộng trên chuyến bay lại là một câu chuyện khác. Connexion, một dịch vụ băng rộng trên các chuyến bay của Boeing đã được triển khai trong một số hãng hàng không tại châu Âu và châu Á như Lufthansa (Đức) và Singapore Airlines, trước khi chính thức bị chấm dứt hoạt động vào cuối năm 2006.

Huy Phong

Theo CNET, VietNamNet
  • 100