Johnny Depp được đặt tên cho sinh vật tuyệt chủng

  •  
  • 1.448

Giới khoa học đã ghi danh tài tử "Cướp biển Caribean" Johnny Depp bằng cách lấy tên anh để đặt cho một loài sinh vật đã tuyệt chủng có móng vuốt "nhìn giống như kéo", gợi nhớ tới một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của ngôi sao này.

Loài Kooteninchela Deppi đã tồn tại từ 505 triệu năm trước và là tổ tiên của những bọ cạp, tôm hùm ngày nay theo kết quả công bố của nhật báo Cổ sinh học.

Trong sự nghiệp, Johnny Depp từng vai vai quái nhân có bàn tay làm bằng kéo trong "Edward Scissorhands" (1990) và có sự tương đồng với Kooteninchela.

Johnny Depp được đặt tên cho sinh vật tuyệt chủng
Johnny Depp từng vai vai quái nhân có bàn tay làm bằng kéo trong "Edward Scissorhands" (1990)

Nhà nghiên cứu David Legg của trường đại học London tuyên bố qua một thông cáo hôm 16/5: "Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy móng từ các bản hóa thạch của sinh vật này, tôi đã ngay lập tức nghĩ tới Edward Scissorhands".

"Và thực tế thì tôi cũng là một fan của Depp, do vậy còn cách nào tuyệt hơn để vinh danh người đàn ông này hơn là làm anh bất tử với tư cách một sinh vật cổ xưa từng du ngoạn biển cả".

Từ "chela" trong cái tên Kooteninchela có nghĩa là "móng" hoặc "kéo" trong tiếng Latin. Dài khoảng 4cm và sống ở vùng biển Canada, loài sinh vật này có lẽ từng là một loại săn mồi và sử dụng móng để kiếm ăn.

"Kooteninchela deppi đang giúp đỡ các nhà nghiên cứu gắn lại những thông tin về cuộc sống Trái Đất kỷ Cambri khi mà gần như mọi sinh vật hiện tại đang bắt đầu sản sinh, tiến hóa lúc đó".

Johnny Depp được đặt tên cho sinh vật tuyệt chủng
Kooteninchela là tổ tiên của tôm ngày nay

Cũng theo Legg thì loài Kooteninchela deppi là tổ tiên của dòng sinh vật chân khớp và có liên quan tới những loài ngày nay như nhện, bọ cạp, rết, côn trùng và cua.

"Hãy thử tưởng tưởng con tôm mà bạn đang phết mayonnaise lên, con nhện bò trên tường và cả con ruồi đang bay vào cửa sổ nhà bạn ... tất cả đều là hậu duệ của Kooteninchela deppi".

Theo Vietnam+
  • 1.448