Joost sẽ tung ra “close beta” cuối tháng này

  •  
  • 49

Joost, hãng truyền hình Internet con đẻ của Skype vừa cho biết, họ đã ký thêm một số biên bản thỏa thuận hợp tác với một số nhà cung cấp nội dung số mới, trong đó có cả kênh CNN.

Công ty này cũng lên kế hoạch mở rộng phạm vi sử dụng cho khán giả vào cuối tháng này, cho phép bất kỳ người sử dụng thử nghiệm nào cũng có thể tải về phần mềm với chức năng xem phim trên trang web của Joost.

Đây là cách để bạn leo dốc lên ứng dụng mạng ngang hàng, và phần mềm đó được ví như một chiếc xẻng xinh xắn”, Yvette Alberdingk Thijm, Giám đốc điều hành nội dung của Joost tuyên bố.

Hoạt động của Joost tập trung cho phân phối những show truyền hình một cách ngang hàng hay phương thức người dùng tới người dùng qua mạng Internet. Khán giả chọn một kênh qua giao diện phần mềm trên màn hình tương tự như thao tác dùng một chiếc điều khiển từ xa. Cũng như những kênh TV thông thường, đó là một dịch vụ truyền hình miễn phí cho khán giả và được hỗ trợ bởi những nhà quảng cáo.

Với bản thỏa thuận mới, ký với Time Warner, Joost sẽ cung cấp qua mạng một số bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Aqua Teen Hunger Force" và "Robot Chicken", cùng với talk show nổi tiếng "Larry King Live" và chương trình tin tức phỏng vấn khác của CNN.

Cũng theo thông báo của Joost, một số chương trình truyền hình khác được ra mắt trong dịp này, đó là:

- Loạt phim video "Charlie's Angels" và "Starsky & Hutch" của Sony phát hành.

- Chương trình thể thao với góc ảnh áo tắm do Time Warner sản xuất.

- Giải khúc quân cầu tranh cúp quốc gia, một sự kiện thể thao đáng chú ý của Mỹ.

- Một số tập của bộ phim truyền hình "Transformers" và "G.I. Joe." của nhà sản xuất Hasbro Inc.

Trước đây Joost đã ký một số thỏa thuận với Viacom, Warner Music Group và CBS. Cùng với những hợp đồng quảng cáo thử nghiệm ký với một số công ty như Coca-Cola, Nike, Microsoft, Procter & Gamble, Sony và Visa.

Hiện nay Joost được coi là một trong những ứng viên sáng giá cho nhà cung cấp dịch vụ truyền hình và video chính của mạng Internet, cạnh tranh được với YouTube và BitTorrent.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 49