Khai quật được mộ ma cà rồng ở Bulgaria

  •   2,52
  • 8.578

Các nhà nghiên cứu mới khai quật một khu vực được cho là mộ "ma cà rồng", có bộ xương ngực bị một thanh kim loại đâm xuyên qua.

>>> Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng"
>>> Những bộ xương Vampire được phát hiện tại Bulgari

Khai quật được mộ ma cà rồng ở Bulgaria
Bộ xương với thanh kim loại đâm xuyên qua ngực ở Bulgaria. (Ảnh: Rex)

Ngôi mộ được tìm thấy trong quá trình khai quật các tàn tích ở Perperikon, thành phố cổ đại nằm ở miền nam Bulgaria, gần biên giới Hy Lạp. Thành phố này có từ khoảng năm 5.000 trước Công nguyên, nhưng mới được phát hiện cách đây 20 năm.

Bộ xương thuộc về một người đàn ông khoảng 40-50 tuổi và có một thanh kim loại đâm xuyên qua ngực. Phần chân trái bị tách rời và chôn bên cạnh bộ xương. Ngôi mộ có niên đại khoảng nửa đầu thế kỷ 13.

Theo giáo sư Nikolai Ovcharov, một nhà khảo cổ đã dành cả cuộc đời khám phá bí ẩn của các nền văn minh cổ đại, đây là một nghi lễ mai táng chống ma cà rồng. Thanh kim loại đâm xuyên qua ngực sẽ ngăn chặn người xấu trở về từ cõi chết và đe dọa người còn sống. Hình thức này được áp dụng cho những người chết vì nguyên nhân bất thường.

Telegraph cho hay, trong hai năm 2012 và 2013, các nhà khảo cổ từng phát hiện hai ngôi mộ tương tự ở thị trấn Sozopol, phía đông thành phố cổ Perperikon của Bulgaria. Chúng được gọi là "ma cà rồng sinh đôi ở Sozopol".

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 2,52
  • 8.578