Khám phá khách sạn hẻo lánh nhất thế giới

  •  
  • 576

Sheldon Chalet được biết tới là khách sạn hẻo lánh nhất thế giới, một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai có đủ khả năng đến tham quan.

Nằm trên sườn núi, gần sông băng Ruth ngoạn mục của Denali, ở Alaska và chỉ có thể đến được bằng đường hàng không, Sheldon Chalet nổi tiếng là khách sạn hẻo lánh nhất thế giới.

Vườn quốc gia Denali của Alaska trải dài hàng triệu km và là nơi trú ẩn của gấu xám, tuần lộc, nai sừng tấm, chó sói và các động vật hoang dã khác. Đó là một trong những nơi đẹp nhất để ghé thăm khi đến Mỹ, nhưng cũng là một trong những nơi khó tiếp cận nhất.

Don Sheldon Amphitheatre, một thung lũng băng nằm ở độ cao 6.000 feet (1.829 mét) từng chỉ có thể đến được bằng máy bay trang bị đồ trượt tuyết, nhưng sau khi hoàn thành Sheldon Chalet sang trọng, khách tham quan có thể lựa chọn đi trực thăng tư nhân.

Sheldon Chalet, đặt theo tên của cha của hai chủ nhân của ngôi nhà là Robert và Kate Sheldon, được xây dựng vào năm 2018. Ngay sau khi hoàn thành, khách sạn ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý, được ca ngợi về vẻ đẹp hoà quyện với thiên nhiên nhưng rất khó tiếp cận và mức giá quá cao cho kỳ nghỉ 3 đêm.


Sheldon Chalet được biết tới là khách sạn hẻo lánh nhất thế giới.

Mang đến sự riêng tư hoàn toàn tránh xa những căng thẳng của cuộc sống đô thị, Sheldon Chalet là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai có đủ khả năng đến tham quan.

Thời gian lưu trú tối thiểu 3 đêm tại Sheldon Chalet có giá 35.000 USD/cặp đôi, bao gồm dịch vụ đưa đón bằng máy bay trực thăng, nhân viên hướng dẫn riêng, dịch vụ ăn uống dành cho người sành ăn và các hoạt động như đi xe trượt tuyết, đi bộ xuyên sông băng và leo núi.

Đó không phải là loại trải nghiệm mà tất cả mọi người đều có thể mua được, nhưng nếu tiền không phải là vấn đề thì việc ở lại khách sạn hẻo lánh hẻo lánh nhất thế giới chắc chắn là điều đáng giá trong lựa chọn của bạn.

Sheldon Chalet có thể chứa tối đa 10 người vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tại các phòng lưu trú, khách có cơ hội chiêm ngưỡng và tầm nhìn ngoạn mục ra khung cảnh xung quanh phủ đầy tuyết vào ban ngày và cực quang vào ban đêm.

Các hoạt động ban ngày bao gồm leo núi, đi bộ xuyên sông băng, câu cá, trong khi vào ban đêm, khách có thể sử dụng phòng xông hơi khô trên tầng mái, ngắm sao trời hoặc nếm thử các món ăn do đầu bếp Dave Thorne người Alaska chế biến.

“Bố và mẹ tôi là những người đáng để ghi nhớ, nhưng mong muốn của họ đối với tài sản này không liên quan gì đến di sản của chính họ. Họ chỉ muốn những người khác trải nghiệm nơi này hùng vĩ hơn bất cứ điều gì khác trên hành tinh”, Robert Sheldon nói với Chicago Tribune.

Để có được giấy phép xây dựng Sheldon Chalet đã mất hơn một thập kỷ, và tôi không thể tưởng tượng việc vận chuyển các vật liệu cần thiết đến nơi biệt lập này phải khó khăn như thế nào, vì vậy tôi đoán rằng mức giá 35.000 đô la là hơi hợp lý. Tuy nhiên, nó không dành cho tất cả mọi người.

Cập nhật: 16/11/2021 Theo GD&TĐ
  • 576