Khám phá những sân bay phục vụ cùng lúc hai quốc gia

  •  
  • 22.789

Sự hiện đại và diện tích rộng lớn của nhiều sân bay quốc tế làm cho nhiều du khách vô cùng bối rối. Tuy nhiên, các du khách càng phải cẩn thận hơn với những sân bay trải dài đến hai quốc gia.

1. Sân bay Basel-Mulhouse-Freiburg

Sân bay Basel-Mulhouse-Freiburg
(Ảnh: Skynews).

Ngay cả cái tên cũng đủ khiến nhiều người bối rối về mặt địa lý. Basel ở Thụy Sĩ, Mulhouse ở Pháp, còn Freiburg lại là một địa danh ở Đức.

Đường băng thực tế nằm ở Pháp, nhưng sân bay có hai khu vực hải quan, một của Thụy Sĩ và một của Pháp. Ngoài ra, nó còn cách biên giới Đức chỉ có 4km nên sân bay Basel-Mulhouse-Freiburg cũng phục vụ luôn quốc gia này. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể đi qua biên giới bên trong nhà ga sân bay miễn là bạn có hộ chiếu hoặc thẻ căn cước hợp lệ.

2. Sân bay Geneva

Sân bay Geneva
(Ảnh: Airline airport).

Sân bay Geneva thực tế nằm ở Thụy Sĩ và cách Pháp vài mét, nhưng du khách từ cả Thụy Sĩ và Pháp đều có thể tiếp cận. Các phần của đường băng và đường biên giới của sân bay chạy song song nhau. Đây là một sân bay bận rộn nhất trong các sân bay có nhiều biên giới, với gần 14 triệu lượt khách mỗi năm.

3. Sân bay Piney Pinecreek

Sân bay Piney Pinecreek
(Ảnh: Airline airports).

Sân bay Piney Pinecreek ban đầu chỉ nằm ở Hoa Kỳ, nhưng khi đường băng mở rộng, nó đã mở sang quốc gia láng giềng về phía bắc của nước Mỹ là Canada.

Đây là một sân bay nhỏ có đường bay quốc tế. Máy bay có thể hạ cánh xuống sân bay này từ một trong hai quốc gia, được các sĩ quan của quốc gia kia kiểm tra và nếu được chấp nhận sẽ tiếp tục bay vào quốc gia kia. Sân bay phục vụ khoảng 250 lượt bay mỗi tháng, khách hàng chủ yếu là khách du lịch, thợ săn và ngư dân.

4. Sân bay Coronach/Scobey

Sân bay Coronach/Scobey
(Ảnh: Airline airports).

Sân bay Coronach/Scobey nằm cách Coronach, Saskatchewan, Canada 8 hải lý về phía đông nam và cách Scobey, Montana, Hoa Kỳ 13 dặm về phía bắc.

Du khách có thể hạ cánh ở đó, nhưng chỉ trong thời gian cửa khẩu mở cửa và phải thông báo trước ít nhất hai giờ.

5. Sân bay Avey Field State

Sân bay Avey Field State
(Ảnh: Insider).

Avey Field State là một sân bay nhỏ thuộc sở hữu và được điều hành bởi tư nhân nhưng không có người giám sát. Nó nằm ở bang Washington và tỉnh Columbia thuộc Anh ở phía tây Bắc Mỹ. Sân bay khuyến nghị du khách nên đi qua sân bay để giảm thiểu các vấn đề gây cản trở như người, xe cộ, hoặc động vật.

6. Sân bay Cross Border Xpress

Sân bay Cross Border Xpress

Từ năm 2016, nhà ga Cross Border Xpress trị giá 120 triệu đôla đã kết nối quận Otay Mesa của San Diego, California, với nhà ga chính tại Sân bay Quốc tế Tijuana thông qua một cầu vượt dành cho người đi bộ trên cao. Sân bay này giúp khách du lịch có thể làm thủ tục cho các chuyến bay của họ trên đất Mỹ, sau đó đi bộ qua biên giới đến cửa khẩu lên máy bay ở Mexico.

Cập nhật: 17/11/2021 Theo Dân Trí
  • 22.789