Khi Chính phủ "online"

  •  
  • 236

Trước thềm năm mới 2007, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trở thành vị lãnh đạo cao cấp nhất từ trước đến nay lên mạng để đối thoại trực tuyến với nhân dân. Đây được coi là một cuộc "vi hành" của người đứng đầu Chính phủ nhằm hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cũng giúp người dân hiểu rõ thêm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với những vấn đề quan trọng của Quốc gia.

Với phong thái tự tin, đĩnh đạc nhưng cởi mở, giản dị đến bất ngờ của một nhà lãnh đạo cấp cao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện cuộc đối thoại trực tuyến với người dân liên tục trong hơn 3 giờ đồng hồ, vượt hơn 1h đồng hồ so với dự kiến ban đầu. Đáp lại những trông đợi và kỳ vọng chung, riêng của mỗi người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước gửi gắm trong hơn 20.000 câu hỏi, những vấn đề nóng, nhạy cảm hay mang tính chất riêng tư đều được Thủ tướng trả lời một cách thẳng thắn.

Nguồn: VNN
Là người được chứng kiến trực tiếp cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó TBT báo CAND, ông Nguyễn Như Phong, nói: "Chúng tôi rất khâm phục cách trả lời của Thủ tướng. Trí nhớ của Thủ tướng rất tốt. Tất cả những vấn đề đặt ra, những câu hỏi được gửi đến đều được Thủ tướng trả lời hết sức minh bạch, công khai, có lý có tình...".

Còn theo bạn Đinh Thị Minh, sinh viên Học viện báo chí Tuyên truyền: "Việc Thủ tướng lên mạng đối thoại với nhân dân là một cơ hội rất hiếm hoi, là một sinh viên báo chí, em rất quan tâm đến sự kiện này. Bản thân em cũng đã gửi rất nhiều câu hỏi đến Thủ tướng, nhưng tiếc là thời gian hạn hẹp nên có lẽ những câu hỏi của em chưa được trả lời trực tiếp. Tuy nhiên, qua những câu trả lời Thủ tướng với người dân thì em cảm thấy những khúc mắc của mình cũng đã được giải đáp".

Ngay khi có thông tin Thủ tướng sẽ lên mạng để đối thoại trực tuyến với dân, không khí nóng lên từng ngày cả trong dư luận, trên báo chí và thậm chí cả trên thế giới Blog.

Không chỉ báo chí trong nước quan tâm đặc biệt đến sự kiện này mà phóng viên các hãng thông tấn quốc tế cũng đã có mặt tại chỗ để đưa tin nóng về cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với nhân dân. Ngay sau cuộc đối thoại của Thủ tướng, hàng loạt báo chí nước ngoài như AFP, Reuters, Hãng thông tấn Đức DPA, Hãng tin Mỹ AP...đều trích đăng những câu trả lời của Thủ tướng và có những bình luận đánh giá cao cuộc đối thoại này.

Cùng với những cuộc đối thoại trực tuyến với dân của Bộ Tài nguyên - Môi trường, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân, cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước thềm năm mới lần này khiến người dân tin là có thể nói chuyện thường xuyên với những lãnh đạo cao nhất ở Việt Nam. Mọi người dân Việt Nam cả ở trong và ngoài nước thực sự mong ngóng Thủ tướng sẽ giải đáp tất cả những khúc mắc của họ. Nhưng có lẽ, điều quan trọng hơn là Thủ tướng và Chính phủ sẽ làm gì hậu trực tuyến.
Theo VTV
  • 236