Những cách tăng tốc độ truy cập WordPress hiệu quả nhất

  •  
  • 267

WordPress là một website phổ biến trong việc truyền tải nội dung trên Internet. Tuy vậy, có những khi người dùng lại gặp phải tình trạng tải trang một cách chậm chạp và tốn rất nhiều thời gian. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn những cách để tăng tốc độ truy cập WordPress một cách hiệu quả và đơn giản.

Không dùng các quảng cáo dạng Pop-up

Khi thiết kế website hoặc blog trên WordPress, người dùng thường đặt các quảng cáo để tăng thêm thu nhập. Tuy vậy, nếu quá lạm dụng quảng cáo, nhất là những dạng quảng cáo dạng pop-up (quảng cáo bằng những cửa sổ bật lên trong khi người dùng tương tác với website của bạn) sẽ dẫn đến việc tăng dung lượng và làm quá tải cho trang web.

Không dùng các quảng cáo dạng Pop-up

Vì vậy, hãy loại bỏ bớt những quảng cáo mà nhất là những quảng cáo dạng pop-up để cải thiện dung lượng qua đó giúp truy cập trang nhanh hơn. Bạn cũng không cần thiết phải gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo, thay vào đó nên chèn ít và chèn quảng cáo dạng banner nhẹ nhàng sẽ hiệu quả và giúp website có tốc độ truy cập cao nhất.

Lựa chọn những chủ đề tốt

Chủ đề (Theme) là một phần rất quan trọng trong website. Nhưng ít người biết rằng, nếu có thể lựa chọn được một bộ chủ đề tốt cũng sẽ mang lại tốc độ cao hơn trong việc truy cập trang web. Không phải cứ những chủ đề màu mè, bắt mắt là sẽ thu hút được người xem. Những chủ đề nhẹ nhàng, gọn gàng sẽ mang lại tốc độ tải trang nhanh hơn, từ đó người dùng sẽ thoải mái hơn khi vào và website sẽ có lượt truy cập cao hơn.

Hạn chế số lượng trình cắm (Plug-in) trên trang

Plug-in cũng như quảng cáo, sẽ làm chậm tốc độ tải trang nếu chèn quá nhiều. Tất nhiên, một website khó tránh khỏi việc sử dụng một vài trình cắm, nhưng hãy hạn chế nó nhất có thể để giảm tải lượng dữ liệu. Hãy chỉ sử dụng những plug-in thật sự cần thiết , gỡ bỏ bớt những trình cắm kém quan trọng hoặc ít sử dụng; nếu cần ta có thể cài lại sau.

Hãy để trang chủ được giảm tải thông tin

Trang chủ của bạn là nơi đầu tiên người dùng truy cập vào khi tìm kiếm thông tin. Vì vậy, chúng ta luôn muốn nó thật đầy đủ và sinh động để thu hút mọi người. Tuy nhiên, hãy cân nhắc lượng thông tin đưa lên trang chủ vì càng nhiều sẽ càng làm chậm tốc độ tải trang. Hãy chọn lọc lại những thông tin ấy, loại bỏ những phần không cần thiết

Giảm bớt dung lượng hình ảnh

Một phần rất quan trọng của trang web là hình ảnh. Và đây cũng chính là thứ gây nặng website bậc nhất nếu chúng ta không biết cách chèn đúng. Hãy sử dụng những hình ảnh có độ phân giải hợp lý và không cần quá cao. Hoặc nếu cần thiết hãy nén chúng lại bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như photoshop -> Save to web... Khi dung lượng ảnh giảm xuống, bạn sẽ thấy tốc độ tải trang được cải thiện rõ rệt.

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu (database)

Một phương pháp khá hữu hiệu để tăng tốc độ trang web là tối ưu hóa cơ sở dữ liệu cho trang. Cơ sở dữ liệu trong Wordpress khá phức tạp và khó nắm bắt với những người không thật sự am hiểu về CNTT. Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng những Plug-in (trình cắm) ví dụ như WP-Optimize để làm công việc này.

Sử dụng plugin WP Super Cache

Nếu sử dụng tất cả những phương pháp khác mà vẫn không thể đẩy nhanh tốc độ truy cập cho trang WordPress của bạn, hãy thử sử dụng chức năng cache được cung cấp miễn phí qua plug-in WP Super Cache. Nó sẽ giúp bạn tạo bộ nhớ đệm cho trang, giúp người dùng có thể truy cập nhanh hơn. Plug-in này đặc biệt tỏ ra hiệu quả với những website cỡ nhỏ và vừa.

Cập nhật: 15/04/2020 Theo download
  • 267