Khi động vật cũng bị dị ứng

  •  
  • 1.171

Một số động vật đã lâm vào trường hợp dị ứng khác thường, buộc người chủ của chúng phải nghĩ ra những sáng kiến kiểu như cho chó và lợn đi ủng,...

Khi động vật cũng bị dị ứng

Chú chó Jax đáng thương bị dị ứng cỏ nghiêm trọng. Để xoa dịu nỗi lo của người chủ, bác sỹ thú y đã đề xuất tạo cho Jax các đôi bốt chuyên dụng, không chỉ giúp chú chó trông đáng yêu hơn mà còn bảo vệ nó trước việc bị dị ứng. Với phụ kiện bảo vệ các chân tránh tiếp xúc trực tiếp với cỏ, Jax hiện đã có thể chạy nhảy tung tăng bên ngoài nhà mà không e sợ điều gì.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Khi hai chủ trang trại nuôi lợn Debbie và Andrew Keeble phát hiện một thành viên mới sinh trong đàn của họ bị dị ứng với bùn, họ đã phải đau đầu tìm giải pháp. Rốt cuộc, những người chủ đã nảy ra ý định cho chú lợn con nọ đi thử các cặp ủng của gấu bông Paddington. May mắn là, những chiếc ủng rất vừa vặn với 4 chân của chú lợn và giúp nó vượt qua vấn đề dị ứng.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Chú chó có tên Guinness không thể chạy xuyên qua các cánh đồng hoặc dạo chơi trong công viên giống như hầu hết các con chó khác bởi vì nó bị dị ứng cỏ và hứng chịu một phản ứng dữ dội nếu tiếp xúc dù với chỉ một ngọn cỏ nhỏ. Guinness phải đối mặt với một chứng dị ứng hiếm gặp đến mức hiện vẫn chưa có tên đặt cho nó. Các chuyên gia tin rằng, "bệnh" của chú chó này thực tế là một dạng thức nguy hiểm của bệnh sốt mùa hè. Ngoài ra, Guinness còn phải "ăn chay" vì dị ứng với thịt cừu, lúa mì và thịt bò. Những người chủ đã bỏ rơi Guinness năm 2008 do họ không thể tiếp tục đảm bảo chế độ nuôi dưỡng đặc biệt dành cho nó được nữa. Chú chó này hiện đang được các nhân viên thuộc Trung tâm Chữ thập Xanh dành cho động vật ở Worchester, Anh chăm sóc.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Trông con ngựa cái Pandora khá hài hước khi được cho mặc áo Giáng sinh và tất giữ ấm chân. Tuy nhiên, hoàn cảnh của nàng ngựa 5 tuổi này không hề gây cười chút nào. Pandora phải được bao bọc kín vì bị dị ứng với cỏ. Ngay cả một ngọn cỏ chạm vào bộ lông cũng đủ khiến "cô nàng" thở hổn hển và bị mọc những nhọt lớn, gây đau đớn khắp thân mình. Emily Pearce - chủ sở hữu của Pandora đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc bao phủ thú nuôi cưng bằng một lớp bảo vệ chế tạo từ vải polyester thoáng khí nhằm tránh cho nó gặp nguy hiểm từ việc bị dị ứng. Nàng ngựa cũng được cho đeo mặt nạ để bảo vệ mắt cũng như được cho ăn một hỗn hợp đặc biệt gồm củ cải đường và dầu đậu nành, cùng với 15 viên thuốc chống dị ứng mỗi ngày.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Xác một con cá voi đực vị thành niên, dài 13,7 mét được tìm thấy trên bãi biển Herring Cove, Provincetown, Mỹ hồi đầu tháng 7. Những người đi tắm biển đã vô cùng ngạc nhiên trước kích thước của cái lưỡi sưng phồng lên của con cá voi. Trông nó như một quả bóng khổng lồ dính bên ngoài miệng của sinh vật có vú. Một phát ngôn viên cho Quỹ Phúc lợi động vật quốc tế nhận định, lưỡi của cá voi bị sưng phồng lên do khí tạo ra trong quá trình phân hủy. Con cá voi nặng khoảng 10 tấn. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xác của nó nhưng không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu chấn thương nào.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Đối với hầu hết các con chó, việc lùa bắt con mèo của nhà hàng xóm để tiêu khiển có thể rất tuyệt vời. Nhưng điều này không đúng với Joey, một con chó 5 năm tuổi sống ở Hamilton, Lanarkshire (Scotland) hầu như dị ứng với mọi thứ, kể cả mèo. Chứng dị ứng của Joey nghiêm trọng tới mức, nó thậm chí không thể di chuyển gần các bãi cỏ hay ngụp lặn dưới sông. Đau khổ hơn, Joey còn bị dị ứng với thịt. Điều này có nghĩa là, nó sẽ phải bằng lòng với các bữa ăn chỉ gồm khoai tây và cháo do chủ cung cấp.

Khi động vật cũng bị dị ứng

Một gia đình đã treo thưởng tiền mặt cho bất kỳ ai mang trở lại cho họ một con thỏ cưng mất tích và bị dị ứng với rau diếp, cà rốt. Họ lo sợ, con thỏ Gizmo 3 tuổi có thể trở bệnh nặng nếu ai đó cố gắng cho nó ăn thực phẩm truyền thống của loài động vật gặm nhấm. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có người nào cung cấp được thông tin về chú thỏ khác thường Gizmo.

Theo VietNamNet (Oddee)
  • 1.171