Khỉ đột già nhất thế giới mừng sinh nhật thứ 56

  •  
  • 2.458

Ngày 22/12 (theo giờ địa phương), các nhân viên Sở thú Columbus, Ohio (Mỹ) đã tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 56 cho Colo - “nàng” khỉ đột đầu tiên ra đời tại một sở thú và là khỉ đột nuôi nhốt già nhất thế giới hiện nay.

Colo và món ăn ưa thích - cà chua, trong ngày sinh nhật
Colo và món ăn ưa thích - cà chua, trong ngày sinh nhật - (Ảnh: AP)

Tiệc sinh nhật gồm có bánh kem đặc biệt dành riêng cho Colo và nhiều món quà, trong đó có rất nhiều cà chua - món ăn ưa thích của Colo. Không khí bữa tiệc rất vui nhộn khi các nhân viên sở thú và khách mời hát vang bài Chúc mừng sinh nhật.

Colo chào đời tại Sở thú Columbus vào năm 1956, có ba con và hàng chục cháu chắt đang sống trong các sở thú trên khắp nước Mỹ.

“Tuổi đời trung bình của khỉ đột là 37,4, và Colo đã đạt đến con số 56 - Audra Meinelt, phụ trách động vật châu Phi tại sở thú - nói với đài 10TV News - Chúng tôi rất may vì Colo có sức khỏe đặc biệt tốt".

Khỉ đột (gorilla) là một chi linh trưởng thuộc họ người và là giống lớn nhất trong bộ linh trưởng còn tồn tại. Chúng có họ hàng rất gần với con người và có DNA giống của con người tới 98-99%.

Khỉ đột là động vật ăn cỏ, gồm hai loài: khỉ đột núi (sống trên núi cao 2.200-4.200m ở phía đông châu Phi) và khỉ đột đồng bằng (sống tại những khu rừng rậm rạp, đầm lầy và các vùng ngập nước xấp xỉ mực nước biển ở châu Phi).

Khách tham quan cùng mừng sinh nhật với Colo
Khách tham quan cùng mừng sinh nhật với Colo - (Ảnh: AP)

 

Colo cách đây 50 năm
Colo cách đây 50 năm - (Ảnh: AP)

Colo trong một bức ảnh chụp năm 2011 (ảnh trên) và trong ngày sinh nhật 22-12

Colo trong một bức ảnh chụp năm 2011 (ảnh trên) và trong ngày sinh nhật 22-12
Colo trong một bức ảnh chụp năm 2011 (ảnh trên) và trong ngày sinh nhật 22-12 - (Ảnh: AP)

Theo Tuổi Trẻ
  • 2.458