Khỉ mũ tóm gọn, đập chim mòng biển trên cột cao 7m

  •  
  • 13.212

Khỉ mũ trèo lên đỉnh cột, tóm chim mòng biển bay ngang qua rồi giết chết con mồi để đánh chén.

Bec Adamson ghi lại hành động kỳ lạ của khỉ mũ khi cùng gia đình tham quan Vườn thú Chester, hạt Cheshire, Anh, hôm 26/2. Khi chứng kiến con khỉ trèo lên một chiếc cột cao để bắt chim mòng biển, Adamson liên tưởng đến quái vật nổi tiếng King Kong trong các bộ phim giả tưởng.

"Chúng tôi chỉ định ngắm tê giác nhưng khi đi ngang qua, tôi bắt gặp những con mòng biển đang lượn vòng. Sau đó, con khỉ này tóm được một con mòng biển bay qua. Nó thực sự rất thông minh", cô kể lại.

Con khỉ liên tục đập chim mòng biển vào chiếc cột.
Con khỉ liên tục đập chim mòng biển vào chiếc cột. (Ảnh cắt từ clip).

Trong video, khỉ mũ bám trên đỉnh cột cao 7m và liên tục đập chim mòng biển vào chiếc cột khiến những người chứng kiến kinh ngạc. Adamson cho biết, con khỉ sau đó thả rơi mòng biển, trèo xuống cột và kéo con mồi về chuồng để đánh chén. "Tôi thấy nó liếm những ngón tay của mình. Nó thực sự tận hưởng bữa ăn này", cô nói.

Đám đông gồm khoảng 100 người đã tụ tập để quan sát sự việc, theo Adamson. Ban đầu cô rất hoảng sợ, nhưng sau đó cho rằng cảnh tượng có vẻ bạo lực này là điều vẫn xảy ra trong tự nhiên. "Khỉ mũ trong video là một sinh vật hoang dã với tất cả những kỹ năng và bản năng săn mồi", một phát ngôn viên của Vườn thú Chester chia sẻ.

Khỉ mũ, còn gọi là khỉ capuchin, thuộc họ Khỉ đuôi cong (Cebidae). Chúng thường sinh sống trong các khu rừng nhiệt đới ở khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ. Ngoài trái cây và hạt, chúng cũng ăn chim, ếch, thậm chí một số loài động vật có vú nhỏ.

Cập nhật: 12/03/2022 Theo VnExpress
  • 13.212