Tốn sức giết đại bàng, báo đốm lại có hành động khó tin phía sau

  •  
  • 583

Tốn công mai phục để bắt đại bàng, báo đốm lại có hành động khó hiểu khi giết chết con mồi rồi bỏ đi.

Cảnh tượng khó tin này được du khách ghi lại tại Botswana, phía Nam châu Phi.

Trong clip, một con báo đốm đang đứng từ xa quan sát con đại bàng Martial. Nhân lúc đối phương lơ là, mất cảnh giác, báo đốm đã lập tức lao tới rồi tung ra đòn tấn công. Nằm gọn dưới móng vuốt sắc nhọn của kẻ đi săn, con đại bàng ra sức phản kháng nhưng không được.

Điều bất ngờ là con báo trong clip lại không hề ăn thịt đại bàng. Nó chỉ giết chết con mồi rồi sau đó lặng lẽ bỏ đi. Dường như con báo chỉ coi đây là màn tập dượt hoặc nó vẫn no nên chưa muốn ăn.

Con báo chỉ giết chết con mồi rồi sau đó lặng lẽ bỏ đi. 
Con báo chỉ giết chết con mồi rồi sau đó lặng lẽ bỏ đi.

Đại bàng Martial (tên khoa học: Polemaetus bellicosus) là một loài đại bàng lớn có nguồn gốc từ châu Phi cận Sahara.

Kích thước của một con đại bàng Martial trưởng thành có thể đạt từ 78 đến 96 cm, cao 85 cm và nặng khoảng 4 kg. Chúng có thị lực cực kì nhạy bén, gấp từ 3 - 3,6 lần thị lực con người. Nhờ thế mạnh này, đại bàng có thể phát hiện con mồi tiềm năng từ một khoảng cách rất xa, lên tới 5 km.

Vũ khí lợi hại bậc nhất của đại bàng Martial là bộ móng nhọn và sắc như dao, với khả năng sát thương rất lớn. Bộ vuốt sắc nhọn này kết hợp với những cú bổ nhào đạt vận tốc lên tới 250 km/h có thể giết chết các con mồi cỡ nhỏ như cáo, thỏ, lợn rừng hay thậm chí là cả chó sói.

Tuy là kẻ thống lĩnh bầu trời trên đồng cỏ châu Phi nhưng chúng vẫn không phải là đối thủ của báo đốm, nếu đặt chân xuống mặt đất.

Cập nhật: 10/03/2022 Theo NĐT
  • 583