Khoảnh khắc rái cá cố gắng ăn thịt cá mập sừng

  •   52
  • 1.069

Hình ảnh một con rái cá biển đang cố gắng ăn thịt cá mập sừng khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Hình ảnh một con rái cá biển đang cố gắng ăn thịt một con cá mập sừng.
Hình ảnh một con rái cá biển đang cố gắng ăn thịt một con cá mập sừng. (Ảnh: Guardian).

Hai nhiếp ảnh gia Don Henderson và Alice Cahill đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc hy hữu này. Bức ảnh được chụp ở Vịnh Morro nằm ngoài khơi bang California, Mỹ. Trong đó, con rái cá biển đang cố ăn thịt con cá mập sừng loại nhỏ, Guardian đưa tin.

Sea Otter Savvy, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo vệ động vật hoang dã, đã chia sẻ bức ảnh này trên mạng xã hội và nhận về nhiều phản hồi. Bài đăng Twitter của Sea Otter Savvy viết: “Nếu bạn quan sát đủ lâu, bạn sẽ thấy rái cá ăn thịt nhiều loài sinh vật biển khác”.

Ông Michael Harris, nhân viên Sở Động vật Hoang dã và Động vật Biển California, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con rái cá ăn thịt cá mập. Sự việc này hiếm khi xảy ra ở California”. Cũng theo ông Harris, con rái cá xuất hiện trong bức ảnh “chắc chắn” là rái cá trưởng thành.

Rái cá là loài động biển có vú nhỏ nhất tại Bắc Mỹ. Chúng thường ăn các động vật biển không có xương sống như nhím, trai hay cua.

Trước đó vào tháng 10, giới khoa học tại Nam Phi cũng phát hiện rái cá tấn công cá mập để ăn các phần nội tạng. Cụ thể, các nhà sinh vật biển học của Cơ quan Vườn Quốc gia Nam Phi đã tìm thấy nhiều xác cá mập shyshark thiếu tim và gan.

Cập nhật: 20/11/2020 Theo Zing
  • 52
  • 1.069