Khói bụi đang dần phủ kín Bắc Kinh

  •  
  • 1.411

Các tòa nhà lớn gần như biến mất dưới làn khói bụi và sương mù dày đặc ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, khi tình trạng ô nhiễm không khí vẫn ở mức đáng báo động.

Khói bụi đang dần phủ kín Bắc Kinh
Sương mù, khói bụi khiến tòa nhà của tuần báo People's Daily dường như biến mất. (Ảnh: Sohu)

Tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Tại nhiều khu vực ở thủ đô Bắc Kinh trong 4 ngày qua, sương mù, khói bụi đang bao phủ trên diện rộng.

Theo số liệu thống kê chính thức, mật độ hạt bụi phân tử siêu nhỏ PM 2.5 (có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet) trong không khí được ghi nhận ở Bắc Kinh đã vượt mức 400 và đạt 500 ở một số khu vực. Trong khi đó, theo dữ liệu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, nồng độ PM 2.5 trong không khí ở mức 300 sẽ được coi là rất nguy hiểm. Trước tình trạng này, Bắc Kinh đã nâng cảnh báo từ báo động vàng lên vàng cam, mức cao thứ hai.

Sương mù che khuất tháp Bắc Kinh khiến nơi này biến thành hình dạng như những chiếc đĩa bay trên không trung. Trong khi đó, tòa nhà của báo People's Daily dường như biến mất hoàn toàn dưới lớp khói bụi dày đặc.

Shanghaiist cho hay, tác động của những cơn gió đã làm phân tán khói bụi từ sáng 11/10, thậm chí làm giảm ô nhiễm không khí xuống mức có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán sương mù và khói bụi sẽ xuất hiện trở lại trong hai ngày 17 và 18/10.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 1.411