Khởi công nhà máy sản xuất máy tính Sara VN

  •  
  • 608

"Từ 2008-2010, máy tính "Made in Việt Nam" của SARA sẽ chiếm 40% thị phần máy tính trên cả nước", ông Lê Thành Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất máy tính SARA VNPC cam kết trong lễ động thổ xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp máy tính SARA Việt Nam PC tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh, sáng 13/4/07. 

Đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp máy tính nguyên bộ đầu tiên tại miền Bắc, được xây dựng trên diện tích 6000m2 thuộc địa phận xã Tương Giang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với số vốn đầu tư là 5 triệu USD.

Mô hình Nhà máy sản xuất và lắp ráp máy tính SARA Việt Nam tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh.

Tiền thân là một nhà phân phối máy tính của các hãng máy tính lớn trên thế giới, sau thời gian hoạt động được 5 năm, Công ty Cổ phần sản xuất máy tính SARA VNPC đã táo bạo quyết định chuyển từ nhà phân phối máy tính sang sản xuất và lắp ráp máy tính nguyên bộ với 70% linh kiện sản xuất trong nước và 30% linh kiện ngoại nhập, bao gồm chip xử lý và ổ cứng.

Với dự án này, SARA VNPC cũng nhận được cam kết và thống nhất kết hợp đầu tư chuyển giao công nghệ sản xuất máy tính tại Việt Nam theo tiêu chuẩn từ tập đoàn C.P.R Nhật Bản.

Theo chuyên gia của các tập đoàn máy tính hàng đầu như Intel (Mỹ) và Tập đoàn sản xuất ổ cứng Acecom của Singapore tại lễ động thổ này thì máy tính "Made in Viet Nam" do Công ty SARA VNPC sản xuất sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cũng theo ông Long, máy tính nguyên bộ do nhà máy sản xuất có giá thành thấp hơn 20% giá thành một chiếc máy tính nguyên bộ nhập khẩu.

Ngoài việc đầu tư dây chuyền sản xuất máy tính nguyên bộ, SARA VNPC cũng đã liên kết với một tập đoàn máy tính của Singapore để đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất máy tính xách tay.

Theo ông Long, sau khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ cần khoảng 250 cán bộ trong đó có 100 kỹ sư đầu ngành, 100 công nhân và 50 cán bộ cho các bộ phận khác. Ông Long đã đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giúp tuyển dụng số nhân lực này.

Lệ Quyên
Theo VietNamNet
  • 608