Khối vàng tự nhiên kỳ lạ nhất thế giới, giá trị đến mức không thể tính nổi

•   2,33

Khối vàng mang tên “Sừng của Ram” được phát hiện vào năm 1887, quý hiếm đến mức các nhà khoa học sau từ trước đến nay đều không dám ước tính giá trị.

Theo The Sun, “Sừng của Ram” được tìm thấy tại một mỏ vàng ở Colorado, Mỹ, cách đây 132 năm.  Đó là một khối vàng chẻ ra làm 3 nhánh, uốn cong ở đầu. Khối vàng cao 12cm, nặng khoảng 0,22kg.

"Sừng của Ram" có hình dạng hết sức kỳ lạ.

Khối vàng này được coi là một tuyệt tác do thiên nhiên tạo nên. Vậy nên suốt hơn 1 thế kỷ qua, không có ai dám phân tích khối vàng vì lo ngại các thí nghiệm có thể làm hỏng cấu trúc của nó.

Ngày nay, các nhà nghiên cứu cũng không nhắc đến giá trị của khối vàng vì lý do an ninh.

Mới đây, nhóm nghiên cứu đên từ Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos sử dụng máy gia tốc hạt để tìm hiểu cấu tạo của khối vàng, bằng cách bắn các hạt nguyên tử neutron, có thể xuyên qua bề mặt của vàng.

Kết quả cho thấy "Sừng của Ram" là một hợp kim của vàng và bạc, trong đó bạc chiếm tới 30%. Vàng tự nhiên sở dĩ có thể được đúc thành các tuyệt tác đẹp và hiếm có là nhờ việc chúng được làm nóng tự nhiên từ trong lòng đất rồi chảy ra các kẽ đá thành các dải vàng.

“Sừng của Ram” hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng Khoáng chất và Địa chất thuộc trường Đại học Havard, Mỹ.

Chi tiết nghiên cứu sẽ được sớm công bố và có thể hé lộ thêm những điều con người chưa biết về khối vàng bí ẩn này.

Cập nhật: 25/05/2019 Theo Dân Việt