Khung cảnh bão bụi như ngày tận thế ở Australia

  •  
  • 588

Tầm nhìn nhiều nơi ở bang New South Wales gần như bị chặn đứng bởi lượng cát bụi dày đặc màu nâu đỏ trong không khí.

Bầu trời ở thị trấn Wilcannia và Broken Hill, thuộc bang New South Wales, Australia trở tên tối sầm ngay giữa ban ngày khi một trận bão bụi rất mạnh quét qua hôm 20/11, Storyful đưa tin. Bức tường cát bụi màu nâu đỏ cao hàng chục mét nhanh chóng tiến vào thị trấn từ phía nhà ga Klondyke và bao trùm toàn bộ khu vực chỉ trong phút chốc.

Bão bụi
Quy mô của đám mây bụi khổng lồ trải dài tới hơn 500km và có thể nhìn thấy từ bang Victoria. (Ảnh minh họa).

Đoạn video do Tim Lawson ghi lại cho thấy tầm nhìn gần như bị chặn đứng do cát bụi dày đặc trong không khí. Cơn bão kèm theo sức gió khá mạnh. Theo AU News, quy mô của đám mây bụi khổng lồ trải dài tới hơn 500km và có thể nhìn thấy từ bang Victoria.

Trận bão bụi dự kiến tiếp tục di chuyển về phía đông và có thể kéo dài đến tận cuối tuần. Một cảnh báo sức khỏe cộng đồng đã được đưa ra khi cơn bão tiến vào thành phố Sydney và Canberra vào ngày hôm nay. Chính quyền địa phương phải khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trời vào thời gian này, đặc biệt là những người mắc bệnh hô hấp và tim mạch.

Bão bụi là hiện tượng tự nhiên phổ biến ở các vùng khô hạn hoặc bán khô hạn. Theo các báo cáo địa phương, bang New South Wales đang trải qua một đợt hạn hán kéo dài. Một số khu vực còn ghi nhận mức độ khô hạn kỷ lục kể từ năm 1900. Các chuyên gia lo ngại những trận bão bụi quy mô lớn có thể tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới.

Cập nhật: 22/11/2018 Theo VNE
  • 588