Kì lạ người phụ nữ có thể nghe được mọi âm thanh trong cơ thể

  •  
  • 1.310

Pam Roberts, người phụ nữ 49 tuổi mắc phải căn bệnh “tai quá thính”, khiến cô nghe thấy cả tiếng tim mình đập, tiếng nhãn cầu chuyển động trong hốc mắt và thậm chí cả tiếng tiêu hóa thức ăn.

Pam được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, tạo ra một lỗ hổng thông giữa não và tai trong của cô.

Trao đổi với tạp chí Kent, nữ cư dân vùng Maidstone của Anh cho biết: “Điều tồi tệ nhất đối với tôi là giọng nói của tôi lúc nào cũng như âm thanh phát ra từ một ống sáo hỏng, và tôi không bao giờ thoát khỏi được nó”.

Có những ngày thực sự tồi tệ. Tôi không thể trả lời điện thoại vì tôi không chịu đựng được âm thanh của những cuộc đàm thoại. Thật kinh khủng khi tôi luôn làm bạn bè thất vọng về mình. Đối với bạn bè và gia đình, trông tôi hoàn toàn bình thường, nhưng họ không biết rằng, tôi thực sự đang rất đau khổ. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, và có cảm giác như tôi chỉ còn là cái xác vô hồn”.

Pam Roberts

Vào năm 2015, Pam được chẩn đoán mắc phải căn bệnh hiếm này, và theo lời chồng cô, Martyn Smith “cuộc sống gia đình đã hoàn toàn trở nên tan nát bởi căn bệnh của cô.”

Người chồng 41 tuổi, một kỹ sư X-quang cũng cho biết: "Pam luôn muốn giấu mình và trở thành một người ẩn dật tìm nơi ẩn náu trong chính ngôi nhà của mình. Cô ấy đã trở thành một người hoàn toàn khác so với Pam trước đây, một người từng có một cuộc sống xã hội bình thường, và giờ đang phải trải qua quãng thời gian quá đau khổ vì cô ấy thậm chí không thể chịu đựng được cả những cuộc nói chuyện bình thường”.

Vợ chồng Pam và Martyn có hai đứa con, Bethany lên sáu và Bobbie lên hai, và Pam đã phải đương đầu với căn bệnh của mình ngay cả khi mang thai lần thứ hai.

Pam nói: "Những đứa trẻ luôn thích chơi đùa và giống như những trẻ em khác, chúng hét lên khi chúng phấn khích một cách tự nhiên, nhưng điều đó lại làm tôi đau đớn".

Vào năm ngoái, bà mẹ 2 con này đã trải qua một ca phẫu thuật ở Anh khi các bác sĩ nói rằng họ sẽ giải quyết được vấn đề, nhưng thực tế, ca phẫu thuật chỉ làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

Hiện tại, Pam đang cố gắng dành dụm khoảng 5.500 Bảng Anh để tiến hành xét nghiệm và phẫu thuật não tại Mỹ.

Cập nhật: 20/01/2019 Theo Kiến Thức
  • 1.310