KickSoul: Hệ thống dùng chân điều khiển thiết bị điện tử

  •  
  • 523

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở phóng thí nghiệm MIT Media Lab (thuộc Viện Công nghệ Massachusetts) vừa giới thiệu hệ thống KickSoul, cho phép người dùng điều khiển điện thoại thông minh, máy tính hoặc một số thiết bị điện tử khác bằng chuyển động chân.

Hệ thống điều khiển thiết bị bằng chân

Dẫn đầu bởi Xavier Benavides - sinh viên năm 2 đang theo học chương trình Thạc sĩ, nhóm nghiên cứu bắt đầu phát triển mọi thứ với một bộ lót đệm thông thường, sau đó khâu một số linh kiện điện tử vào giữa. Các thiết bị điện tử này bao gồm một mạch Arduino, mô-đun Bluetooth và một cảm biến gia tốc IMU 6 trục (với khả năng đo lường quán tính, bao gồm một gia tốc và con quay hồi chuyển).

IMU đóng vai trò ghi nhận tất cả các chuyển động chân, sau đó chuyển tiếp chúng đến Arduino. Sử dụng một thuật toán đặc biệt, nó có thể dự đoán được hai động tác chân với 2 ý đồ khác nhau: một là mong muốn "đẩy đi", và một với dự định "giữ lại". Khi một trong 2 thao tác này được phát hiện, công nghệ Bluetooth được dùng để thông báo cho một ứng dụng trên smartphone của người đeo tấm đệm nói trên.

KickSoul: Hệ thống dùng chân điều khiển thiết bị điện tử
Hệ thống này cho phép người dùng điều khiển điện thoại thông minh bằng chuyển động chân.

Tùy thuộc vào các thiết lập cụ thể, điều này sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của điện thoại cũng như nhiều thiết bị. Ví dụ, KickSoul có khả năng phóng to hoặc thu nhỏ màn hình máy tính bằng cách di chuyển bàn chân về phía trước hoặc phía sau, bật đèn khi tay của người dùng đã quá bận rộn về các túi đồ, truy cập vào các chức năng trên điện thoại khi giữ nó bằng một tay hoặc ra lệnh chấp nhận/từ chối cuộc gọi khi smartphone nằm ngoài tầm với.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về khả năng thương mại hóa công nghệ này, mặc dù Benavide và các cộng sự của mình gần đây đã trình bày một bản báo cáo về KickSoul tại Hội nghị chuyên đề thường niên về Phần mềm và Công nghệ giao diện người dùng, diễn ra tại Charlotte, North Carolina (Mỹ).

Theo Tinh Tế
  • 523