Kinh ngạc gia đình lớn nhất thế giới với 199 người sống dưới một mái nhà

  •  
  • 719

Pu Ziona là chủ nhân của gia đình đông thành viên nhất thế giới, với tổng cộng 199 người đang sống chung dưới một mái nhà. Ông có tất cả 38 người vợ, 89 người con và 36 người cháu.

Ngôi làng Baktawng thuộc bang Mizoram ở phía Đông Bắc Ấn Độ, là nơi có một gia đình đông thành viên nhất thế giới, với tổng cộng 199 người đang sống chung dưới một mái nhà.

 Ngôi nhà của gia đình ông Pu Ziona ở Ấn Độ.
Ngôi nhà của gia đình ông Pu Ziona ở Ấn Độ. (Nguồn: Oddity Central)

Pu Ziona là chủ nhân của gia đình này. Ông có tất cả 38 người vợ, 89 người con và 36 người cháu. Ziona qua đời vào năm 2021, ở tuổi 76, bởi các biến chứng sức khỏe do tăng huyết áp và tiểu đường. Dù vậy, đại gia đình vẫn tiếp tục sống chung trong căn nhà cũ được Ziona xây dựng trên vùng đồi Baktawng.

Con cái của Ziona đa phần đều đã kết hôn và một số thậm chí còn lấy nhiều hơn một người vợ. Tổng số thành viên trong gia đình hiện nay là 199.

Để có thể giữ một gia đình với số lượng lớn như vậy cùng chung sống, đồng thời bảo đảm kinh tế và điều kiện sống của họ, không phải là một việc dễ dàng. May mắn thay, mọi người trong gia đình đều tham gia giúp đảm bảo điều này. Họ làm việc tại các trang trại cũng như xưởng sản xuất của gia đình. Gia đình hiện đang sở hữu năm trang trại lợn, bốn xưởng mộc và một xưởng nhôm.

Khoảng hai lần một ngày, tất cả thành viên sẽ tập trung tại đại sảnh của gia đình để cùng ăn bữa sáng và bữa tối. Chỉ riêng việc ăn uống hàng ngày của gia đình đã là một công việc nặng nhọc, bởi mỗi bữa ăn tốn ít nhất là 80kg gạo cùng nhiều nguyên liệu khác, được chuẩn bị trong những chiếc nồi khổng lồ. Việc dọn dẹp sau bữa ăn cũng là một vấn đề lớn. Nhưng trong gia đình, nhiệm vụ được phân chia một cách rõ ràng nên không có tranh cãi hay phàn nàn về vấn đề này.

Vậy, vì lý do nào mà Pu Ziona có thể xây dựng nên một gia đình đông đúc tới vậy? Được biết, khi còn sống Pu Ziona đảm nhiệm vị trí lãnh đạo một giáo phái Cơ đốc giáo lâu năm mang tên Chhuan Thar Kohhran (Giáo hội của thế hệ mới) tại bang Mizoram. Ông được nhiều người coi là “một nhà tiên tri” hay "nhân vật được Chúa lựa chọn". Vì vậy, ông hầu như không gặp phải sự phản đối nào từ cộng đồng hoặc gia đình mình, khi tiếp tục lấy thêm những người vợ mới. Các gia đình trong địa phương kính nể Pu Ziona và sẵn lòng gả con gái của họ cho người đàn ông này.

Không ngạc nhiên khi giáo phái Chhuan Thar Kohhran tán thành chế độ đa thê và nó có tới 2.600 thành viên. Hầu hết thành viên của giáo phái sống tại Baktawng. Họ cho rằng đức tin sẽ giúp mình thịnh vượng và thoát khỏi được sự trừng phạt của thần linh.

Hiện nay, dù các thành viên trong gia đình đều muốn tiếp nối những giá trị văn hóa mà Pu Ziona đã để lại, nhưng có vẻ như mọi thứ đang dần thay đổi. “Tôi không thể trở thành một người giống như cha tôi. Ông ấy là người được Thượng đế lựa chọn. Còn chúng tôi chỉ là những con người bình thường và không thể có nhiều vợ”, ông Record, một trong những đứa con trai của Ziona gần đây chia sẻ trong bài phỏng vấn với trang tin The Straits Times.

Các thành viên khác trong gia đình cũng bắt đầu gửi con cái họ đến những thành phố lớn - nơi chúng có thể được giáo dục tốt hơn và nâng cao cơ hội thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, có một ngôi nhà khác đang được xây dựng để gia đình to lớn này chuyển bớt người sang ở. Thế nên, thời gian họ sống chung một nhà đang đếm ngược dần.

Tuy nhiên, danh hiệu gia đình đông thành viên nhất thế giới vẫn là yếu tố thu hút một lượng khách du lịch không nhỏ tìm đến ngôi làng Baktawng xa xôi.

Cập nhật: 27/11/2023 Vietnam+
  • 719