Kính phiên dịch thông minh

  •  
  • 2.274

Công ty NEC Nhật Bản vừa giới thiệu “Kính phiên dịch” có thể hiển thị những dòng chữ nhỏ trên mặt trong của kính, giúp khách du lịch nhanh chóng giao tiếp với người địa phương bằng ngôn ngữ bản địa.

Thiết bị phiên dịch thông minh được cấu tạo gồm: một chiếc micro và một camera. Sau khi micro thu được nội dung ngôn ngữ đang đối thoại, nó sẽ truyền dữ liệu sang chiếc máy tính xách tay của người dùng, máy tính có nhiệm vụ tiếp tục đưa thông tin này đến một server từ xa. Server này sẽ chuyển đổi nội dung cuộc nói chuyện sang chữ viết, sau đó chuyển thành ngôn ngữ bản địa, cuối cùng truyền đến “màn hình võng mạc mắt” của chiếc kính.

Kính thông minh được kỳ vọng thay thế cho các thiết bị hỗ trợ giao tiếp cầm tay như smartphone hay kim từ điển.


Bạn có thể nhìn thấy những dòng chữ liên quan trên chiếc “kính võng mạc mắt”, trong khi vẫn có thể duy trì trạng thái nói chuyện một cách bình thường với người đối diện.

Chiếc kính phiên dịch thông minh này được thiết kế đơn giản nhỏ gọn, người dùng có thể đeo trong thời gian dài, hơn nữa tiêu thụ điện năng không đáng kể.

Nhưng chiếc kính phiên dịch này mới chỉ là mô hình mẫu, công ty NEC dự kiến tung sản phẩm này ra thị trường năm 2010. Công ty này cũng thừa nhận khả năng phiên dịch của chiếc kính này có hạn, cho nên hiện tại chỉ tiêu thụ sản phẩm này với chức năng là một thiết bị hiển thị dữ liệu đeo mắt thay thế cho các thiết bị cầm tay vốn làm người dùng vướng bận.

Theo Báo Đất Việt (Xinhua)
  • 2.274