Konica xây nhà máy ổ cứng tại Malaysia

  •  
  • 105

Công ty Konica Minolta Nhật Bản đã lựa chọn Malaysia cho dự án xây dựng nhà máy thứ nhất ở nước ngoài sản xuất bộ phận cấu thành cơ bản cho ổ cứng lưu trữ dữ liệu.

Từ một hãng danh tiếng về máy ảnh và phim nhựa truyền thống, nay Konica Minolta cũng đã phải xoay sang lĩnh vực thiết bị kỹ thuật số.

Hãng điện tử chế tạo này cho biết nhà máy đó sẽ được đặt tại bang Malacca, là cơ sở sản xuất đĩa thứ ba thuộc sở hữu của họ ngoài hai nhà máy đang hoạt động tại Nhật Bản, dự kiến nó sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 1/2008.

Trước đây, công ty đuợc biết tới qua những chiếc máy ảnh, tuy nhiên người phát ngôn Katsuyuki Sakai của họ cho biết "quyết định trên xuất hiện cùng với xu hướng những nhà sản xuất đĩa cứng đang dịch chuyển cơ sở sản xuất sang các quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Thailand, Malaysia và Singapore".

Sakai phát biểu với AFP rằng: "thị trường ổ cứng có đà tăng trưởng hàng năm đạt 20% với hậu cần tập trung ở Đông Nam Á, đó là thời cơ tốt nhất để khởi công một nhà máy mới tại khu vực này".

Konica Minolta sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ yên (42 triệu USD) vào dự án nhà máy này. Ban đầu, nhà máy mới sẽ sản xuất 1 triệu đĩa/tháng sản phẩm sử dụng cho laptop, máy nghe nhạc cầm tay và máy quay video. Tầm nhìn trong tương lai, công suất hàng tháng sẽ đạt 3 triệu sản phẩm.

Vào tháng 1/2006, Konica Minolta công bố rằng sẽ hoàn toàn rút khỏi sự hợp tác kinh doanh phim máy ảnh truyền thống với Sony.

Cùng thời gian đó, công ty còn đồng thời cắt giảm 3.700 việc làm tương ứng 11% lực lượng lao động của họ. Báo cáo tháng 2/2007 cho biết lợi nhuận thực của họ tăng gần gấp 3 trong quý 4/2006, cùng với kế hoạch tập trung vào những sản phẩm điện tử tân tiến.

Vũ Anh Tú

Theo AFP, VTC
  • 105