Kỳ đà hoa chui lên từ bồn cầu nhà dân khiến ai thấy cũng giật mình

  •  
  • 312

Kỳ đà hoa ngoi lên từ bồn nước và nhìn ngó xung quanh trong khoảng ba phút, sau đó lại chui xuống và biến mất.

Jason Kingman cùng bạn gái Chantima Chairisuk kinh ngạc khi trông thấy kỳ đà hoa (kỳ đà nước châu Á) trong toilet của ngôi nhà ở Pathum Thani, Thái Lan, hôm 21/1. Jason cho biết, bạn gái gọi anh khi phát hiện một thứ gì đó động đậy dưới bồn cầu.

"Tôi nghĩ 'thật kỳ lạ' nhưng không ngờ đó lại là một con kỳ đà. Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nó. Có nhiều kỳ đà sống trong vườn của chúng tôi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy nó trong toilet", Jason, người đàn ông từ hạt Kent, Anh, đến Thái Lan du lịch, chia sẻ.

Nhiều khả năng nó đã trở về qua đường cống và được tìm thấy trong một con mương gần đó.
Nhiều khả năng nó đã trở về qua đường cống và được tìm thấy trong một con mương gần đó.

Kỳ đà hoa ngoi lên từ bồn nước và quan sát xung quanh khoảng ba phút, đôi lúc thè lưỡi thăm dò. Con vật sau đó quay đầu, chui xuống ống nước và biến mất. Jason và Chantima sau đó cũng không gặp lại kỳ đà. Nhiều khả năng nó đã trở về qua đường cống và được tìm thấy trong một con mương gần đó.

"Có vài người đang phun thuốc diệt côn trùng ngoài trời. Tôi nghĩ kỳ đà hoa muốn trốn đi nên chui vào toilet của chúng tôi. Cuối cùng, nó rời khỏi nhà chúng tôi và không làm ai bị thương", Chantima nói.

Kỳ đà hoa (Varanus salvator) sống trong kênh mương và ao hồ ở những thành phố lớn của Thái Lan. Tại đó, chúng ăn thịt cá, rắn, ếch và thức ăn thừa mà con người để lại. Chúng thường trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Vết cắn của chúng mang nọc độc nhẹ và có thể chứa những vi khuẩn gây hại.

Cập nhật: 30/01/2022 Theo VnExpress
  • 312