Ký kết hợp đồng tín dụng Dự án vệ tinh Vinasat

  •  
  • 67

Chiều qua (11/12), Ngân hàng Công thương VN, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN và Ngân hàng Ngoại thương VN đã ký kết hợp đồng tín dụng, tài trợ cho dự án Phóng vệ tinh viễn thông Vinasat.

Đại diện VNPT ký kết hợp đồng tín dụng với hai ngân hàng Công thương và ngân hàng Ngoại thương VN.

Đây là dự án quan trọng được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư và thành lập ban chỉ đạo quốc gia triển khai, do VNPT làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng vốn đầu tư là 3.854 tỷ đồng, tương đương với 243.600.000 USD, trong đó VNPT góp 20%.

Ngân hàng Công thương Việt Nam làm đầu mối thu xếp vốn cùng với sự tham gia đồng tài trợ của Ngân hàng Ngoại thương VN. Tổng vốn vay là 146.160.000 USD, chiếm 60% tổng mức đầu tư. Thời gian cho vay là 12 năm.

Tại lễ ký kết, ông Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ BCVT Việt Nam cho biết: ''Vinasat là dự án trọng điểm của quốc gia. Vệ tinh này không chỉ tăng cường cơ sở thông tin quốc gia mà còn có ý nghĩa xác lập chủ quyền của VN đối với vị trí quỹ đạo trên không trung. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bằng mọi cách, chúng tôi sẽ triển khai làm sao vào đúng ngày 23/5/2008, vệ tinh Vinasat chính thức hoạt động trên quỹ đạo''.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 67