Kỷ lục Wi-Fi mới xác lập ở khoảng cách 304km

  •  
  • 166

Ubiquiti Networks, một công ty chuyên sản xuất thiết bị băng thông rộng không dây, đã bắt tay cùng một tổ chức radio nghiệp dư tại Ý để thiết lập kỷ lục thế giới mới cho kết nối Wi-Fi 5GHz. 

Kết nối này có thể nhận được dữ liệu từ khoảng cách "chưa từng có" là 304 km, từ đảo Sardinia đến thẳng miền Trung nước Ý với tốc độ nhận dữ liệu vào khoảng 5 Mb/giây.

Ubiquiti đã sử dụng một ăngten 17dBi và một ăngten chảo 35dBi, tốc độ 5GHz tại Sardinia. Một ăngten chảo 35dBi còn lại được đặt trên đỉnh Monte Amiata - có độ cao 1740 met so với mặt nước biển.

Nguồn: BusinessWeekToàn bộ kết nối sử dụng module vô tuyến mini-PCI cao cấp XtremeRange5 do hãng này sản xuất.

"Kết nối dữ liệu này đã băng qua biển, vượt một chặng đường dài kỷ lục", Ubiquiti tuyên bố.

"Việc sắp xếp cho hai ăng ten chảo 35dBi thẳng hàng ở khoảng cách 304 km là một công đoạn cực kỳ phức tạp, đòi hỏi nghiên cứu và kỹ thuật kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

Tuy nhiên, XtremeRange5 đã cho phép chúng tôi làm điều đó mà không cần thêm thiết bị hỗ trợ nào. Nhờ vậy mà chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và cả nhân lực nữa".


Ubiquiti nói rằng họ muốn tiếp tục mở rộng dự án tới mọi người dùng radio trong khu vực. "Mục tiêu mà chúng tôi hướng tới là xây dựng một mạng số wide-band (dải tần rộng) để kết nối tất cả người dùng vô tuyến tại Ý với nhau và với những dịch vụ khác như Echolink, ATV hoặc Dstar".

Trọng Cầm

Theo VNUnet, VietNamNet
  • 166