Nokia, Siemens hoãn kế hoạch hợp nhất

  •  
  • 69

Kế hoạch hợp nhất lĩnh vực dịch vụ mạng viễn thông giữa Nokia và Siemens đã bị trì hoãn do Siemens hiện đang bị dính líu đến một vụ điều tra tham nhũng.

Theo đó, một số cựu lãnh đạo của Siemens đã bị bắt vì bị buộc tội đã nhận không ít hối lộ. Trong số đó có một số lãnh đạo thuộc đơn vị sẽ tham gia tiến trình hợp nhất của Siemens.

Nokia cho biết hãng này đang rất quan tâm tới vấn đề của Siemens và khẳng định sẽ tham gia vào quá điều điều tra nhằm bảo đảm chắc chắn không có vấn đề gì tồn tại gây cản trở cho tiến trình hợp nhất.

Ông Simon Beresford-Wylie - lãnh đạo tương lai của Nokia Siemens Networks - đang cầm một sản phẩm ĐTDĐ Nokia và Siemens.

Trong thông báo mới nhất Nokia khẳng định: "Nokia và Siemens đã có ý định sẽ sửa đổi lại một số thoả thuận nhằm cho phép Siemens thực hiện đầy đủ tiến trình điều tra trước khi hoàn tất kế hoạch hợp nhất. Kết quả của cuộc điều tra sẽ được dùng làm "vũ khí" để ngăn chặn mọi vấn đề tương tự có thể xảy ra trong đơn vị hợp nhất sau này".

Tháng 6 vừa qua, Nokia và Siemens cho biết hai hãng sẽ hợp tác với nhau để thành lập một liên doanh có tên Nokia Siemens Networks. Đây là đơn vị hợp nhất lĩnh vực dịch vụ truyền thông của Nokia và Siemens.

Nokia và Siemen đặt kỳ vọng liên doanh mới sẽ nhanh chóng trở thành một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mạng viễn thông và kinh doanh dịch vụ.

Ước tính đến năm 2010 kế hoạch hợp nhất sẽ giúp hai Nokia và Siemens tiết kiệm được khoảng 1,5 tỉ euros mỗi năm.

"Liên doanh Nokia Siemens Networks sẽ là một bước đi quan trọng nhằm củng cố vị thế của chúng tôi trên thị trường và cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến nhất," Klaus Kleinfeld - Giám đốc điều hành của Siemens - khẳng định.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 69