Kỳ thú những sinh vật như bước ra từ phim giả tưởng

Một con dơi ăn quả với chiếc mũi hình vòi đôi rất giống với nhân vật ngoài hành tinh Jedi Master Yoda trong bộ phim giả tưởng Chiến tranh giữa các vì sao của Mỹ đã được phát hiện trong môt khu rừng nhiệt đới xa xôi hẻo lánh.

Loài dơi ăn quả này, cùng với giống nhện màu cam và loài ếch có màu vàng khác biệt là một trong những sinh vật mới được phát hiện lần đầu trong khu rừng thuộc Papua New Guinea.

Con dơi ăn quả với chiếc mũi vòi đôi này rất giống nhân vật Yoda trong phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Hơn 200 loài động vật và thực vật đã lần đầu tiên được tiết lộ sau một cuộc khảo sát 2 tháng tại khu vực núi Muller và Nakanai vốn còn nguyên sơ.

Phát hiện mới này bao gồm 2 động vật có vú, 24 loài ếch, 9 loài thực vật, gần 100 loài côn trùng như chuồn chuồn kim, dế, kiến, và khoảng 100 loài nhện.

Trong số phát hiện này, có một loài chuột với chiếc đuôi rất dài, màu trắng, ít nhất một số loài kiến và dế rất khác biệt và chúng có thể là đại diện cho một loài hoàn toàn mới, các nhà khoa học cho biết.

Loài nhện màu cam và loài katykids là 2 trong những phát hiện rất mới lạ của các nhà khoa học.

Nghiên cứu này do Quỹ Bảo tồn Quốc tế phối hợp với các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học Papua New Guinea và Tổ chức Bảo tồn quốc tế A Rocha tiến hành.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu ở nhiều địa hình có độ cao khác nhau, các con sông và hang động thuộc vùng núi Muller và Nakanai.

Những khu vực không thể tiếp cận được, các nhà khoa học này phải dùng đến máy bay trực thăng, xuồng… để thực hiện công việc nghiên cứu của mình.

Con chuột với đuôi dài nửa trắng này lần đầu tiên được phát hiện trên thế giới.

Khi nghiên cứu tại khu vực núi Nakanai, các nhà khoa học phát hiện ra một con ếch đốm màu vàng rất đẹp chỉ có ở trên những khu vực núi cao, những con chuột có một nửa đuôi màu trắng và những chú ếch chỉ nhỏ 2 cm thường gọi bạn tình vào mỗi buổi chiều – không giống như phần lớn các loài ếch ở khu vực này thường gọi bạn tình vào ban đêm.

Con ếch này chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay và thường gọi bạn tình vào buổi chiều thay vì ban đêm như phần lớn các loài ếch trong khu rừng này.

Tại khu vực núi Muller, các nhà khoa học đã tìm ra những loài côn trùng, nhện và ếch mà họ gọi là những “phát hiện ngoạn mục”.

Một trong những phát hiện mới này là loài katydids, với bộ chân đặc biệt dài, chân sau rất nhiều gai, có thể sẵn sàng tấn công bất cứ loài nào có ý định đe dọa nó, và đặc biệt là đôi mắt màu hồng trên nền thân thể màu xanh lục bảo.

Loài ếch này có những đốm vàng rất độc đáo.

Leanne Alonso, giám đốc chương trình bảo tồn quốc tế cho biết, những phát hiện sau các cuộc điều tra này có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Đáng khích lệ nhất là những phát hiện này cho thấy trong các khu rừng rậm ở đâu đó trên trái đất này, tính đa dạng sinh học vẫn đang được bảo tồn rất tốt”.

Loài rắn cực độc này được phát hiện tại vùng rừng núi phía bắc Việt Nam.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng đóng góp vào bộ sưu tập những loài vật mới lạ lần đầu được phát hiện, cho thấy tính đa dạng sinh học ở đây rất đáng kể.

Một con cá có nanh ma cà rồng uốn lượn, một con tắc kè có môi như lúc nào cũng được tô son và cảm tưởng có thể nuốt trọn cả một ngôi nhà cao 7m vào bụng, đồng thời phát ra thứ âm thanh rợn người như một cơn ác mộng, nhưng tất cả là sự thật.

Giống ếch có thể "hót líu lo" này được phát hiện tại Quảng Nam, Việt Nam.

Con cá cón bộ răng ma cà rồng này được tìn thấy ở Myanma.

Giống rắn cực hiếm này sống ở miền Bắc Việt Nam.
Theo VTC, DailyMail