Lại đồn đoán về tận thế năm 2015

  •   35
  • 12.168

Sau 3 năm yên tĩnh, những lời đồn đại về "tận thế" trở lại trong năm 2015, lần này tập trung vào những lời tiên tri của Nostradamus và lịch Maya.

Những câu chuyện về tận thế trong năm 2015 đang bắt đầu vào cao trào, với nhiều tín đồ cuồng tín cho rằng thế giới sẽ bị diệt vong vào tháng 9 năm nay. Mới đây, trang Inquisitr đã liệt kê một loạt những cách thức tận thế nhuốm màu khoa học viễn tưởng có thể xảy ra trong năm 2015. Chẳng hạn như công nghệ vừa được sử dụng để khai sinh một dòng virus nhân tạo phục vụ cho mục đích y học lại bị thổi phồng thành công cụ để chế tạo vũ khí sinh học gọi là virus “xác sống”. Nghe qua chẳng khác nào tình tiết trong các loạt phim về thây ma biết đi vốn được dân Mỹ ưa chuộng như The Walking Dead.


Chân dung nhà tiên tri Nostradamus - (Ảnh: Inquisitr)

Một trong những giả thuyết thú vị về đề tài này chính là không ít người cho rằng, lịch Maya thực sự chấm dứt vào ngày 15/5/2015, và dự đoán trước đó về khả năng tận thế vào ngày 21/12/2012 chỉ là một sự "tính toán sai lầm". Theo website In5D, một người có biệt danh Wakatel Utiw (tức sói lang thang) đã dẫn một số lời tiên đoán tận thế theo kiểu Maya (tức mơ hồ và khó hiểu) rằng “vào thời điểm của Baktun thứ 13 và 13 Ahau là thời điểm các tổ tiên của chúng ta sẽ trở lại và sự thông thái của con người quay về”. Và người này cam đoan năm 2015 là thời điểm lời tiên tri đã đề cập.

Trong khi đó, nhiều người cũng đã đề cập đến những lời tiên đoán của nhà tiên tri người Pháp Nostradamus vào thế kỷ 16, người được cho là đã tiên đoán đúng cách mạng Pháp; vụ ám sát Tổng thống Mỹ JFKennedy; sự kiện tòa tháp đôi ở New York sụp đổ trong vụ khủng bố 11/9/2001; sự xuất hiện của bom nguyên tử... Theo website predictionsofnostradamus.com, nền kinh tế thế giới sẽ sụp đổ, núi lửa Vesuvuius phun trào và người chết sẽ hồi sinh. Cũng không phải lời tiên đoán nào đều mang theo điềm xấu, khi những người diễn dịch ý của Nostradamus cho rằng những rào cản ngôn ngữ sẽ bị xóa bỏ vào năm nay. Liệu điều đó phải chăng đề cập đến thiết bị thông dịch mọi thứ tiếng do Microsoft chế tạo?

Tất nhiên, đâu phải lời tiên đoán nào cũng chính xác, vì nếu đúng thì trái đất đã nổ tung từ nhiều đời trước. Ngày 21/12/2012 là một trường hợp, gần hơn nữa là vào năm 2014, khi một lời tiên tri cổ xưa dự đoán rằng sự kiện Ragnarok (tạm dịch sự sụp đổ của các vị thần) diễn ra vào ngày 22/2/2014. Theo đó sói thần tên Fenrir lẽ ra phải tiêu diệt Odin, thần Skoll nuốt mặt trời và người anh em Hai nhai gọn mặt trăng...

Khi lời tiên đoán tận thế kiểu Maya rơi vào năm 2012, không ít người lo ngại Thế chiến thứ 3 sẽ nổ ra, thậm chí một số người còn chạy đến những nơi như làng Bugarach ở Pháp, làng Sirince ở Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho những ngày cuối cùng. Sau khi trải qua năm 2012 một cách bình thường như mọi năm khác, đến năm 2014 mọi người bắt đầu thoải mái đón “tận thế” kiểu ăn chơi, như xứ York tại Anh chào đón du khách tham gia tuần lễ Ragnarok. Có vẻ như những dịp dự đoán tận thế sau này trở thành cái cớ để nhiều người tiệc tùng thả cửa, với lập luận rằng cần phải "quậy tới bến" để chết cũng không hối tiếc.

Theo Thanh Niên
  • 35
  • 12.168