Những tin đồn về tận thế trong lịch sử

  •   4,17
  • 11.497

Vô số dự đoán về ngày cuối cùng của thế giới từng xuất hiện, nhưng đến nay trái đất vẫn bình yên.

Những tin đồn Ngày tận thế khiến loài người sợ hãi trong lịch sử

Năm 1843 - 1844

Giáo chủ Cơ đốc phục lâm William Miller (1782-1849) ở Mỹ tin Chúa sẽ trở lại lần thứ hai vào ngày 21/3/1844. Ông lan truyền thông điệp: "Chúa đã chọn thời điểm hủy diệt trái đất, thế giới sẽ hoàn toàn biến mất. Hãy sẵn sàng để gặp Chúa".

Người đàn ông này cho biết, thế giới sẽ bị hủy diệt trong khoảng thời gian từ ngày 21/3/1843 đến 21/3/1844. Thông tin trên khiến hàng nghìn người dân trong vùng bán hoặc cho hết toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, "ngày tận thế" bình yên trôi qua mà không thấy Chúa xuất hiện. Nhiều tin đồ tin theo William Miller đã nhảy trên nóc nhà hoặc ngọn cây xuống với hy vọng rằng Chúa sẽ đón họ lên thiên đường.

Ngày 18/5/1910

Vào năm 1881, một nhà thiên văn học phân tích quang phổ đuôi sao chổi và phát hiện dải khí gas có thể hủy diệt sự sống là Cyanogen. Sau đó giới thiên văn thông báo, sao chổi Halley sẽ bay sát trái đất và phần đuôi của nó sẽ chạm vào hành tinh xanh trong năm 1910. Nhiều người lo sợ họ sẽ bị tiêu diệt bởi khí độc đuôi sao chổi. Vì thế mọi người ở trong nhà, che chắn nhà cửa để khí độc không lọt vào. Một số người tìm đến nhà thờ để nhờ Chúa che chở. Thời kỳ này, các thiết bị như bình oxy, mặt nạ là những thứ mà nhiều người mua.

Thực tế, thời điểm trên, sao chổi Halley đúng là tiến sát trái đất nhưng phần đuôi của nó cách xa trái đất. Và tất nhiên trái đất không hề chịu bất kỳ tác động nào.

"Thần chết" Halley 1910

Sao Chổi Hally từng là một phát hiện thiên văn học đáng nhớ. Nhưng ít ai biết rằng, vào thời điểm hơn 100 năm trước đây, người ta từng lo lắng rắng sao Chổi này sẽ là "thần chết" đến từ vũ trụ.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Sao Chổi Halley từng bị xem là hiểm họa gây tận thế

Cụ thể, một nhà thiên văn học phân tích quang phổ đuôi sao chổi và phát hiện dải khí gas có thể hủy diệt sự sống là Cyanogen. Sau đó giới thiên văn thông báo, sao chổi Halley sẽ bay sát trái đất và phần đuôi của nó sẽ chạm vào hành tinh xanh trong năm 1910 sẽ gây ra Ngày tận thế.

Khí độc đuôi sao chổi được cho là sẽ khiến cho mọi người ngộ độc và thậm chí mất mạng. Các nhà khoa học cũng cảnh báo về vấn đề.

Chính vì thế mọi người ở trong nhà, che chắn nhà cửa để khí độc không lọt vào. Một số người tìm đến nhà thờ để nhờ Chúa che chở.

Thời kỳ này, các thiết bị như bình oxy, mặt nạ là những thứ mà nhiều người mua. Tuy nhiên, cuối cùng sao chổi Halley đúng là tiến sát trái đất nhưng phần đuôi của nó cách xa trái đất và dĩ nhiên thảm họa khí độc địa cầu đã không xảy ra.

Ngày 24/12/1955

Tháng 12/1954, Dorothy Martin - một người phụ nữ 54 tuổi sống ở Oak Park, bang Illinois, Mỹ - đưa ra cảnh báo về ngày tận thế xảy ra năm 1955. Martin cho biết, bà đã nhận thông báo của những người ngoài trái đất từ hành tinh Clarion về việc một trận đại hồng thủy sẽ tiêu diệt trái đất. Tin theo lời đồn đại này, nhiều người đã thôi việc, bán hết tài sản. Nhưng sau đó mọi chuyện không diễn ra như thông báo của Martin.

Năm 1992

Năm 1992, một mục sư người Hàn Quốc, tên Lee Jang Rim, viết trong cuốn sách thuộc loại bán chạy “Sắp đến gần ngày tận thế" (Getting Close to the End): "Ngày 28/10/1992 là ngày tất cả tín đồ Ki-tô giáo đều được lên trời". Tuyên bố này gây nên sự hỗn loạn trong xã hội Hàn Quốc. Tại Seoul, 5.000 người bỏ việc, bán nhà và từ bỏ gia đình vì tin vào tin đồn trên. Nhưng "ngày tận thế" đó không xảy ra.

Tháng 8/1999

Nostradamus, nhà tiên tri thiên tài với nhiều lời tiên đoán ứng nghiệm. Năm 1999, ông cho biết, vào tuần thứ 7 trong năm, vị vua của nỗi kinh hoàng sẽ xuất hiện trên bầu trời. Nhiều người cho rằng đó sẽ là ngày đen tối nhất nhân loại.

Lo lắng vì tin đồn ngày tận thế sắp tới, một phụ nữ sống ở Anh  chuẩn bị vật dụng mà cô cho rằng chúng sẽ giúp cô sống sót  trong ngày tận thế.
Lo lắng vì tin đồn ngày tận thế sắp tới, một phụ nữ sống ở Anh chuẩn bị vật dụng mà cô cho rằng chúng sẽ giúp cô sống sót trong ngày tận thế. (Ảnh: National Geographic Channels/Bullseye TV)

Tháng 5/2000

Richard Noone - tác giả của cuốn sách "Ngày 5/5/2000 thảm họa cuối cùng" (1997) cho biết, vào tháng 5/2000, toàn bộ khối băng ở Nam Cực sẽ tan chảy hoàn toàn và trái đất sẽ bị nhấn chìm trong cơn đại hồng thủy.

Chiến tranh thế giới thứ Ba 2010

Điểm chung của 2 nhà tiên tri nổi tiếng thế giới là Nostradamus và Vanga chính là về cuộc chiến tranh thế giới thứ Ba vào năm 2010 của nhân loại.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Nhà tiên tri Vanga

Khi khoa học kỹ thuật hiện đại, rất có thể các quốc gia sẽ lao vào cuộc chiến tranh hạt nhân và gây ra những thảm họa toàn cầu, thậm chí khiến cho toàn bộ nhân loại diệt vong.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Nhà tiên tri Nostradamus

Ngoài ra, sau đó hàng loạt vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học sẽ ra đời. Một nhà khoa học khác cho rằng, nhiều công ty sẽ tuyên bố phá sản trong năm 2010.

Ngày 21/5/2011

Ông Harold Camping, 89 tuổi, người Mỹ, Giám đốc Đài phát thanh Thiên chúa giáo và phụ trách website Family Radio dự đoán rằng, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày tận thế theo một công thức toán học từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh. Nhiều người tin vào tiên đoán này và tình nguyện mặc áo phông, cầm tờ rơi, áp phích đi khắp các đường phố để khuyên mọi người hãy tận dụng vài giờ còn lại.

Khi sự kiện tận thế không xảy ra, Camping đổ lỗi cho những tính toán của ông và rời ngày cuối cùng của thế giới sang 21/10, nhưng lúc này không ai còn quan tâm đến lý thuyết của ông nữa.

Ngày 21/12/2012

Tin đồn lan rộng nhất và gây ảnh hưởng lớn nhất đến người dân Trái đất có lẽ là tin đồn về Ngày tận thế 21/12/2012. Người ta thực sự sợ hãi vì tin rằng đây là ngày diệt vong của hành tinh xanh.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Ngày Tận thế 2012 từng khiến nhiều người "điên đảo"

Xuất phát điểm của tin đồn là theo lịch của người Maya - một trong những nhóm người nổi tiếng nhất với khả năng tiên đoán tương lai và các thành tựu khoa học công nghệ, thì ngày cuối cùng xuất hiện trên lịch là ngày 21/12 hay nhân loại sẽ diệt vong vào ngày này.

Tin đồn này gây ảnh hưởng lớn đến nỗi nhiều người đã bán hết tài sản để tận hưởng "những ngày cuối cùng của cuộc đời", mua sắm đồ đạc cứu trợ hay tìm chỗ trú ẩn trước khi thảm họa xảy ra.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Mặc dù ngày tận thế không xảy ra nhưng đây là dịp để loài người xem lại hành vi của mình với thế giới

Tuy nhiên, thấp thỏm là vậy nhưng cuối cùng ngày tận thế vẫn không tới và nhân loại tiếp tục phát triển đến ngày nay.

Lời đồn "Bốn Mặt Trăng máu" và Ngày tận thế 28/9

Một vị mục sư - tiên tri tự xưng tên là Rev Efraid Rodriguez đã tiên đoán rằng một thiên thạch khổng lồ đang trên đường tới Trái đất và có khả năng va chạm mạnh với hành tinh xanh vào khoảng cuối năm 2015.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Mặt trăng máu là dấu hiệu của Ngày tận thế?

Thiên thạch có kích thước to lớn đến mức có thể "hủy diệt loài khủng long" và nếu va chạm nó sẽ gây ra một đợt sóng thần cao hơn 90 mét đánh từ biển Đại Tây Dương vào, tàn phá phần lớn diện tích nước Anh cũng như Tây Ban Nha, Hà Lan và hầu hết bờ biển phía đông nước Mỹ.

Những tin đồn về tận thế trong lịch sử
Thiên thạch khổng lồ đến đúng vào tuần trăng máu cuối cùng của năm 2015

Không dừng lại ở đó, người ta đột nhiên nhận ra rằng, trong cuốn sách "Four BLood Moons" - (4 mặt trăng máu) của mình, mục sư nổi tiếng Mục sư người Mỹ John Hagee đã nhắc đến ngày tận thế với việc xuất hiện của mặt trăng máu.

NASA đã lên tiếng khẳng định với dư luận rằng trong tương lai khoảng 100 năm nữa, gần như không có khả năng các "vị khách" to lớn từ vũ trụ "ghé thăm" Trái đất.

Theo VNE, VTC News
  • 4,17
  • 11.497