Làm việc quá 10 tiếng mỗi ngày sẽ bị giảm thọ

  •  
  • 438

Theo một nghiên cứu mới đây tiến hành đối với hơn 10.000 công chức Anh, làm việc 10 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể gây tổn hại đến tim.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Anh, Phần Lan và Pháp được đăng trên Tạp chí Tim mạch châu Âu cho thấy nếu ai đó làm thêm 3 tiếng hoặc hơn số giờ quy định 7 tiếng mỗi ngày sẽ tích thêm 60% nguy cơ đau tim, đau thắt ngực hoặc tử vong do bệnh tim mạch so với những người không làm quá giờ.

Những phát hiện bất ngờ trên là kết quả của công trình nghiên cứu mang tên Whitehall II dựa trên hồ sơ sức khỏe của các công chức Anh từ năm 1985.

Kết quả nghiên cứu này là một bằng chứng cho thấy làm việc quá thời gian quy định có liên quan chặt chẽ đến những trục trặc về sức khỏe và có thể đóng vai trò quan trọng, là căn nguyên gây bệnh tim.

Nghiên cứu này cũng giúp các bác sĩ điều trị đưa ra những lời khuyên hợp lý về giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi cho bệnh nhân của họ khi những bệnh nhân này gặp phải cơn đau thắt ngực hoặc triệu chứng của bệnh tim./.

Theo Vietnam+
  • 438